Cựu chiến binh chống Mỹ ở Yên Bái - mãi là người lính đi đầu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/4/2023 | 6:57:58 AM

YênBái - Tỉnh Yên Bái có trên 10 ngàn cựu chiến binh chống Mỹ giờ đều ở cái tuổi “xưa nay hiếm”. Sức khỏe không còn như những năm vượt Trường sơn đi cứu nước, nhưng tinh thần tiến công thì chưa hề giảm sút. Nếu không tham gia công tác thì những người lính vẫn là tấm gương sáng cho con cháu, đi đầu các phong trào ở địa phương, là chỗ dựa vững chắc cho chính quyền cơ sở.


Tháng Tư hào hùng, cả nước đang rộn ràng với những hoạt động kỷ niệm 48 năm Đại thắng mùa xuân giải phóng Miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Vinh dự là những người cầm súng kết thúc cuộc kháng chiến thần kỳ của dân tộc đưa đất nước vào kỷ nguyên mới, mỗi suy nghĩ, hành động, việc làm của mỗi người lính năm xưa càng khẳng định giá trị tư cách đạo đức của người quân nhân cách mạng "Trung với Đảng, hiếu với dân”. Họ sẽ mãi là những người lính đi đầu.

Quang Tuấn

Tags cựu chiến binh chống Mỹ giải phóng miền Nam người lính thống nhất đất nước

Các tin khác
4 thiếu nhi Yên Bái được tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt” toàn quốc năm 2023.

Với chủ đề “Măng non làm việc tốt - Đất nước mãi nở hoa”, tại Lễ kỷ niệm 60 năm Phong trào “Nghìn việc tốt” và tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt” do Hội đồng Đội Trung ương vừa tổ chức, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái vinh dự có 4 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được công nhận danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt”; xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu, có hành động đẹp, dũng cảm để lứa tuổi “măng non” trong tỉnh cùng học tập, noi gương.

Đường giao thông nông thôn xã Nậm Búng được đầu tư nâng cấp, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và giao thương phát triển kinh tế.

Là xã vùng cao của huyện Văn Chấn, Nậm Búng có trên 68% đồng bào là người Dao, người Thái, nhận thức cũng như khả năng áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất của bà con vẫn còn những hạn chế nên tỷ lệ hộ nghèo những năm qua còn cao.

Lực lượng quân đội đang hỗ trợ kiểm định ôtô tại Trung tâm Đăng kiểm 50-14D.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, nhiều trung tâm đăng kiểm tại các địa phương trên cả nước vẫn mở cửa hoạt động để kiểm định ôtô cho người dân trước cảnh quá tải đang diễn ra.

Phát tờ rơi hướng dẫn ủ rác hữu cơ thành phân vi sinh cho người dân.

Sáng 28/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trấn Yên phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức truyền thông về việc phân loại rác thải tại nguồn và hướng dẫn quy trình ủ rác hữu cơ bằng ứng dụng công nghệ vi sinh vào xử lý rác tại hộ gia đình theo mô hình thùng ủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục