Trấn Yên: 80 thanh niên sẽ lên đường nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đợt tuyển quân năm 2007, qua sơ tuyển, huyện Trấn Yên chính thức phát lệnh gọi nhập ngũ đến 80 thanh niên ở 29 xã, thị trấn. Ngoài số này, huyện còn gọi dự phòng thêm 03 trường hợp để bảo đảm đủ số lượng chỉ tiêu trên giao. 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều được xét nghiệm HIV và được Đoàn thanh niên tại các cơ sở làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đoàn để các tân binh lên đường nhập ngũ.

Theo kế hoạch, sau rằm tháng Giêng Tết Đinh Hợi năm 2007, Trấn Yên sẽ tổ chức lễ giao quân cho 2 đơn vị là Trung đoàn 174 thuộc Sư đoàn 316 và Sư đoàn phòng không 371 đúng theo kế hoạch đề ra.       

Triệu Tuấn

Các tin khác
Phong phú thị trường hoa, cây cảnh dịp tết Đinh Hợi.

YBĐT - Lượn xe vòng thành phố, tôi thấy không khí mùa Xuân rạo rực quá. Đường phố nghèn nghẹt xe, tấp nập người người đi chợ, trên tay mỗi người đều có hoa tươi: hoa đào, hoa hồng, hoa cúc, hoa lan, hoa ly, hoa phăng, hoa đồng tiền, hoa huệ, hoa lay dơn... Thôi thì trăm hoa rực rỡ như gương mặt người háo hức đợi Xuân về.

Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu vui văn nghệ trong Tết cổ truyền dân tộc Mông.

YBĐT - Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu được thành lập từ tháng 11 năm 1976. Qua 31 năm, hàng trăm học sinh con em các dân tộc của huyện đã được giáo dục, rèn luyện dưới mái trường này. Sau đó đa số các em học tiếp THPT, trong đó trên hai chục em vào đại học, cao đẳng và 3 người học thạc sỹ, tiến sỹ. Từ năm 1990 đến nay, Trường vinh dự được nhận bằng khen của Chính phủ và 12 năm liên tục đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh.

Ảnh minh hoạ(Thành Trung)

YBĐT - Để thực hiện tốt cuộc thi "Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái", Huyện ủy Trạm Tấu đã có Quyết định số 303 thành lập Ban tổ chức cuộc thi, đồng thời ra Kế hoạch số 01 về phân bổ bài dự thi tới 27 chi, Đảng bộ và 5 ban ngành liên quan trong huyện với tổng số 5.063 bài dự thi với phương châm hướng mạnh về cơ sở, không mang tính hình thức nhằm đạt được hiệu quả thiết thực trong công tác nâng cao nhận thức cho đồng bào vùng cao về lịch sử và truyền thống anh hùng của quê hương Yên Bái.

YBĐT - Bây giờ, ít thấy ai khai bút đầu năm nữa. Nhưng lớp chúng tôi, những đứa trẻ quê một thời xách túi nhựa hai quai, đội mũ nan, đi dép cao su tới trường thì vẫn nhớ như in cái tục đẹp đẽ này. Ngày còn bé, Tết với chúng tôi là cái gì đó thiêng liêng và vui sướng lắm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục