Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ trưởng thành "Học kỳ trong quân đội" cho 90 "chiến sỹ nhí"

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/6/2023 | 3:24:04 PM

YênBái - Chiều 13/6, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ trưởng thành "Học kỳ trong Quân đội" năm 2023.

Các
Các "chiến sỹ nhí" biểu diễn bài tập võ thuật



Với thời gian 10 ngày, 90 "chiến sỹ nhí" tham gia chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2023 đã được học, rèn luyện và tham gia các chuyên đề về quân sự với những nội dung như học võ thuật, kỹ năng người chiến sỹ, kỹ năng sơ cấp cứu, các tư thế vận động trên chiến trường... 

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các chuyên đề cảm xúc như: "Gỡ rối tình bạn”; "Ước mơ người chiến sỹ”; "Hội thao SIA”; Lễ hội hóa trang”; "Lễ hội té nước”, "Hội trại chiến sỹ”; chuyên đề "Lòng biết ơn”; chuyên đề "Con xin lỗi ba mẹ”; 

Các em cũng được tiếp thu các bài giảng kỹ năng sống tiêu biểu như: kỹ năng hoạt động nhóm; rèn phản xạ nhanh; kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em; tự bảo vệ bản thân; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng phòng chống đuối nước; kỹ năng phòng cháy chữa cháy…; các hoạt động trò chơi, lễ hội, các kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng làm việc nhà, kỹ năng vệ sinh cá nhân…

Trong quá trình tham gia "Học kỳ trong quân đội”, các "chiến sỹ nhí" luôn có sự đồng hành, dõi theo của các bậc phụ huynh. Sau chương trình, các em có thể cảm nhận được giá trị đích thực của cuộc sống, biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh. Đồng thời, đây là cơ hội để các em vượt lên chính mình, vượt lên khó khăn, gian khổ, cảm thụ những bài học đắt giá về tính kỷ luật, sáng tạo, sự trung thực, trách nhiệm và lòng dũng cảm.



Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình cho 90 "chiến sỹ nhí", trao quà cho 12 cán bộ, chiến sỹ xuất sắc của Tỉnh đoàn và Trung đoàn 121 (đơn vị phối hợp) đồng thời tặng giấy khen cho 17 đồng chí trong khung huấn luyện và điều phối viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thực hiện Chương trình.

Đặng Hằng

Tags Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ trưởng thành Học kỳ trong quân đội chiến sỹ nhí

Các tin khác

Phong trào Sáng tạo trong công vụ được UBND huyện Văn Yên phát động từ đầu năm 2023. Đến nay, toàn huyện đã có 42 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trong thực thi công vụ trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức năng động, sáng tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phục vụ nhân dân.

Hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Văn Chấn tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Chấn luôn gương mẫu tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (NTM), giữ gìn an ninh trật tự…, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 13/6, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai phương án cưỡng chế thu hồi đất đối với 6 hộ thuộc diện thu hồi đất để thực hiện Quỹ đất xây dựng khu đô thị mới trên địa bàn phường Yên Ninh.

Lương tối thiểu vùng 2023 vẫn được thực hiện theo hướng dẫn tại Nghị định 38/2022/NĐ-CP. (Ảnh minh hoạ)

Lương tối thiểu vùng 2023 vẫn được thực hiện theo hướng dẫn tại Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục