Yên Bình: 102 trẻ tham gia Diễn đàn trẻ em năm 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/6/2023 | 1:21:37 PM

YênBái - Sáng 26/6, UBND huyện Yên Bình tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Ban tổ chức trao quà cho trẻ em tham gia Diễn đàn trẻ em huyện Yên Bình năm 2023.
Ban tổ chức trao quà cho trẻ em tham gia Diễn đàn trẻ em huyện Yên Bình năm 2023.

Diễn đàn trẻ em huyện Yên Bình năm 2023 có sự tham gia của 102 trẻ em đại diện cho 27.000 trẻ em trong toàn huyện. Tại chương trình, các em được trao đổi, đối thoại trực tiếp với các đại biểu đại diện cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, các ban, ngành chức năng của huyện xung quanh các chủ đề như: tình trạng bạo lực học đường; sân chơi trong dịp hè; giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, tại nạn đuối nước; các hoạt động để giảm thiểu ô nhiễm... góp phần cải thiện sức khỏe và môi trường sống cho các em…


Đại diện trẻ em nhóm 5 đưa ra câu hỏi các hoạt động cụ thể của các cấp, các ngành để giảm thiểu ô nhiễm góp phần cải thiện sức khỏe và môi trường sống cho các em.

Các câu hỏi đã được lãnh đạo UBND huyện và các ngành chuyên môn trao đổi, trả lời làm rõ, đáp ứng được mong muốn của trẻ em tham dự Diễn đàn. Đồng thời, các ban, ngành chức năng của huyện cũng cung cấp thêm nhiều thông tin có tính định hướng, giải pháp để giải quyết vấn đề mà các em đang quan tâm.


Đồng chí Nguyễn Lê Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình trả lời câu hỏi của các em tại Diễn đàn.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho trẻ em; bồi dưỡng, trang bị cho trẻ em kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về quyền và cách phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, nâng cao trách nhiệm đối với bản thân, với quê hương, đất nước, từ đó tu dưỡng rèn luyện, trau dồi trí thức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. 
  
Nhân dịp này, các em đã trao 8 thông điệp, khuyến nghị cho Ban Chỉ đạo Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện Yên Bình. Ban tổ chức cũng đã trao 102 suất quà cho trẻ em tham gia Diễn đàn.

Minh Huyền 

Tags Yên Bình diễn đàn trẻ em đuối nước

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Hiện Báo Yên Bái có 2 ấn phẩm là báo Yên Bái thường kỳ và báo Yên Bái vùng cao đang được phát hành đến tay người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường với nhiều chiêu thức tinh vi, gây ra những hệ lụy nghiêm trọng trong đời sống xã hội. Việc đẩy mạnh công tác phòng, chống ma túy trong học đường để bảo vệ thế hệ trẻ là một yêu cầu cấp thiết đặt ra không chỉ của các cơ quan chức năng...

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Khoáng chất công nghiệp Việt tại Lễ công bố Quyết định thành lập.

2 năm qua, các chỉ tiêu triển khai thực hiện Chỉ thị 16-CT/TU đều hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham quan mô hình đổi rác thải lấy cây xanh của phường Minh Tân.

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt (RTSH)” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, thời gian qua, thành phố Yên Bái đã phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý RTSH tại nguồn” trên toàn địa bàn, đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục