Công an Trạm Tấu vận động, thu hồi 24 súng tự chế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/6/2023 | 9:57:55 AM

YênBái - 6 tháng đầu năm 2023, Công an Trạm Tấu vận động người dân tự nguyện giao nộp và thu hồi 24 súng tự chế.

Cán bộ Công an huyện Trạm Tấu kiểm tra vũ khí thu hồi do người dân giao nộp.
Cán bộ Công an huyện Trạm Tấu kiểm tra vũ khí thu hồi do người dân giao nộp.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an huyện Trạm Tấu phối hợp với các xã, thị trấn trong toàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ để người dân hiểu và tự giác giao nộp; đặc biệt, là tác hại của việc chế tạo các loại vũ khí tự chế, vật liệu nổ để săn bắt các động vật hoang dã cũng như tuyên truyền hình thức xử phạt đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Cùng với đó, Công an các xã, thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các buổi họp thôn, bản để tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết không chế tạo, sử dụng, mua bán các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ dưới mọi hình thức. 

Với các hình tuyên truyền đa dạng, 6 tháng đầu năm 2023, Công an Trạm Tấu vận động người dân tự nguyện giao nộp và thu hồi 24 súng tự chế, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Văn Tuấn

Tags Công an Trạm Tấu súng tự chế suối khoáng nóng gà đen ma túy chiến sỹ vùng cao công an chính quy

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình trao thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2022.

Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, 6 tháng đầu năm 2023 huyện Yên Bình tiếp nhận 11.600 hồ sơ, 91% hồ sơ được giải quyết trước hạn.

Ảnh minh họa.

Ngày 30/6, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Chiều 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tôn vinh, khen thưởng tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2023.

Một buổi truyền thông phòng, chống lây truyền HIV từ mẹ sang con tại xã Hát Lừu.

Những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, nhất là các hoạt động thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về cách phòng chống HIV/AIDS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục