Thị trấn Yên Bình: Chú trọng xây dựng lực lượng nòng chốt trong phong trào BVANTQ

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thị trấn Yên Bình có diện tích tự nhiên 24,73km2, có quốc lộ 70, có tuyến giao thông đường thủy đi các xã phía đông hồ Thác Bà. Đây là những điều kiện thuận lợi cho giao lưu và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, song cũng là điều kiện để các đối tượng phạm pháp và các tai, tệ nạn xã hội xâm nhập địa bàn.

Cán bộ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh phối hợp với lực lượng bảo vệ cơ quan doanh nghiệp tuần tra bảo vệ các mục tiêu kinh tế trọng điểm.
Cán bộ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh phối hợp với lực lượng bảo vệ cơ quan doanh nghiệp tuần tra bảo vệ các mục tiêu kinh tế trọng điểm.

Nhận thức rõ những khó khăn, thuận lợi của địa phương, cấp ủy chính quyền thị trấn Yên Bình đã đặc biệt coi trọng công tác xây dựng phong trào "Toàn dân BVANTQ" mà khâu trọng yếu là phải xây dựng lực lượng nòng cốt, xung kích thực sự vững mạnh. Được sự tham mưu giúp đỡ của Công an huyện Yên Bình, lực lượng Công an thị trấn đã được kiện toàn gồm 22 đồng chí, trong đó có 20 công an viên ở 20 tổ nhân dân. Không những đủ về số lượng mà chất lượng cũng được nâng cao. Các đồng chí trưởng, phó công an thị trấn đều là đảng viên, có trình độ lý luận trung cấp chính trị và đã qua các lớp tập huấn về nghiệp vụ công an xã do Công an tỉnh tổ chức. Các đồng chí công an viên hàng năm đều được tập huấn bổ sung về chuyên môn nghiệp vụ.

Do có đội ngũ Công an thị trấn vững vàng về nghiệp vụ nên hàng năm đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra kế hoạch đảm bảo giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Từ năm 2001 đến nay, không có trọng án xảy ra, các vụ việc liên quan đến ANTT đều được giải quyết dứt điểm. Thông qua phong trào "Toàn dân BVANTQ", Công an thị trấn đã xây dựng, kiện toàn 20 tổ hòa giải, tổ an ninh xung kích ở 20 tổ nhân dân, số lượng thành viên tham gia ngày càng đông. Hiện nay có 145 thành viên tổ hòa giải, 60 thành viên tổ an ninh xung kích. Lực lượng này đã được hướng dẫn về nghiệp vụ và được học tập về kiến thức pháp luật. Vì vậy, các vụ việc nhỏ được xử lý dứt điểm ngay từ cơ sở, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện vi phạm pháp luật, hạn chế các mâu thuẫn dẫn đến các vụ việc lớn xảy ra ở thôn, tổ nhân dân. Thị trấn Yên Bình cũng là địa phương xây dựng được nhiều mô hình điểm như tiên tiến trong phong trào "Toàn dân BVANTQ". Điển hình là câu lạc bộ "Chị em phụ nữ không có chồng con, người thân vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội" với 60 chị em tham gia, câu lạc bộ này hàng tháng sinh hoạt vào ngày 15. Câu lạc bộ đã cảm hóa và giáo dục được 2 đối tượng nghiện ma túy cai nghiện thành công và phát triển kinh tế gia đình...

Xây dựng, kiện toàn lực lượng công an thị trấn vững mạnh, củng cố các tổ hòa giải, tổ an ninh xung kích, trong những năm qua, thị trấn Yên Bình luôn là điểm sáng của phong trào toàn dân BVANTQ tỉnh Yên Bái.

Vương Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thị Hạnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác XKLĐ năm 2006.

YBĐT - Sáng 14/3, Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh tổ chức tổng kết công tác xuất khẩu lao động năm 2006, triển khai nhiệm vụ năm 2007. Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Hạnh- Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện Dự án giảm nghèo, đời sống của đồng bào vùng cao Mù Cang Chải có nhiều cải thiện.
Ảnh: Đồng bào Mông xã La Pán Tẩn mua sắm, trao đổi hàng hóa.
(Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc được Chính phủ ký kết với Hiệp hội phát triển quốc tế (IDA) từ năm 2001. Trong 6 tỉnh miền núi phía bắc, Yên Bái là một tỉnh thuộc Dự án giảm nghèo đầu tư vào huyện Mù Cang Chải - một huyện xa nhất của tỉnh Yên Bái nằm cách xa trung tâm tỉnh trên 185 km, đường giao thông đi lại khó khăn được chọn tham gia.

Trạm y tế xã Cao Phạ (Mù Cang Chải) được đầu tư để phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

YBĐT - Sau 2 năm thực hiện Đề án chuẩn quốc gia y tế xã, căn cứ theo 10 tiêu chí, đến hết năm 2006, toàn tỉnh đã có 44 xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã.

Nhờ được tuyên truyền, công tác bảo vệ rừng người dân Yên Bình đã chú trọng việc triển khai các cuộc diễn tập phòng chống cháy rừng.
Ảnh: Diễn tập cơ chế tại xã Yên Thành.

YBĐT - Hội Luật gia huyện Yên Bình được thành lập từ tháng 7 năm 2002, lúc đầu chỉ có 30 hội viên là những cán bộ đang công tác tại các cơ quan đơn vị như công an, viện kiểm soát, toà án, thi hành án, quản lý thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục