Yên Bái: Phấn đấu xây dựng mới 28 xã đạt chuẩn y tế quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau 2 năm thực hiện Đề án chuẩn quốc gia y tế xã, căn cứ theo 10 tiêu chí, đến hết năm 2006, toàn tỉnh đã có 44 xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã.

Trạm y tế xã Cao Phạ (Mù Cang Chải) được đầu tư để phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân.
Trạm y tế xã Cao Phạ (Mù Cang Chải) được đầu tư để phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Nhìn chung những xã được công nhận đạt chuẩn đã có sự chuyển biến rõ nét trong công tác xã hội hóa y tế, quan tâm tới công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, công tác phòng bệnh, khám chữa bệnh và phục hồi chức năng, công tác y học cổ truyền, công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, đảm bảo có đủ thuốc thiết yếu và sử dụng thuốc an toàn hợp lý. Tuy nhiên, việc xây dựng xã chuẩn y tế còn gặp nhiều khó khăn, như cơ sở vật chất trang thiết bị cho các trạm y tế vẫn chưa đạt yêu cầu, tỷ lệ bác sỹ giảm, chi phí thường xuyên cho trạm y tế phụ thuộc vào nguồn ngân sách xã... Trong 4 chuẩn khó thực hiện thì chuẩn 2 về công tác vệ sinh phòng bệnh là khó nhất, bởi tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch, sử dụng hố xí hợp vệ sinh và xử lý phân gia súc còn thấp.

Để xây dựng 28 xã mới đạt chuẩn quốc gia y tế xã trong năm 2007, đồng thời nâng cao chất lượng của các xã đã được công nhận, ngành y tế đã đưa ra 7 giải pháp và đề nghị tỉnh tăng cường công tác giám sát thực hiện chuẩn quốc gia y tế xã, nâng mức đầu tư hàng năm cho thực hiện Đề án, đầu tư cơ sở vật chất có trọng tâm trọng điểm, đảm bảo tính bền vững cho việc xây dựng và duy trì các xã đã đạt trên địa bàn tỉnh.

Thu Hòa

Các tin khác
Nhờ được tuyên truyền, công tác bảo vệ rừng người dân Yên Bình đã chú trọng việc triển khai các cuộc diễn tập phòng chống cháy rừng.
Ảnh: Diễn tập cơ chế tại xã Yên Thành.

YBĐT - Hội Luật gia huyện Yên Bình được thành lập từ tháng 7 năm 2002, lúc đầu chỉ có 30 hội viên là những cán bộ đang công tác tại các cơ quan đơn vị như công an, viện kiểm soát, toà án, thi hành án, quản lý thị trường.

YBĐT - Cầu Thia là phường nằm ở cửa ngõ của thị xã Nghĩa Lộ, giao thông đi lại thuận lợi. Tổng diện tích đất tự nhiên của phường là 113,28 ha, trong đó, đất nông nghiệp 69,86 ha; dân cư có 622 hộ, 2.311 nhân khẩu. Toàn phường có 8 dân tộc sinh sống và được chia thành 15 tổ dân phố, trong đó có 4 tổ nông nghiệp và 11 tổ phi nông nghiệp.

Các thầy cô giáo tham dự phần thi lý thuyết.

YBĐT - Ngày 9/3, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THCS năm học 2006-2007. 113 giáo viên xuất sắc đến từ 9 huyện, thị, thành phố được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở đã tham gia hội thi.

Mô hình nuôi bò bán công nghiệp tại trang trại của anh Bùi Xuân Đỉnh ở xã Ngòi A (Văn Yên). (Ảnh:  Tô Anh Hải)

YBĐT - Trong tiết trời mùa xuân ấm áp, ngồi trong ngôi nhà sàn khang trang gồm nhiều đồ đạc có giá trị, chị Mè Thị Vinh ở thôn Lừu 2 xã Hát Lừu (Trạm Tấu) tâm sự: "Nếu không có Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thì không biết bao giờ gia đình tôi mới hết nghèo".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục