Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình biểu dương 56 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2023 | 11:48:55 AM

YênBái - Sáng 21/7, Liên Đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sơ kết 5 năm (2018 - 2023) cuộc vận động “Mỗi chủ tịch công đoàn - Một tấm gương tiêu biểu” do LĐLĐ huyện phát động.

20 tập thể và 36 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận bằng khen, giấy khen.
20 tập thể và 36 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận bằng khen, giấy khen.


Hưởng ứng Cuộc vận động "Mỗi chủ tịch công đoàn - Một tấm gương tiêu biểu” Trong 5 năm (2018 - 2023), các chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS)  huyện Yên Bình đã nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và đăng ký nội dung tiêu biểu phù hợp với nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác Đảng và các nhiệm vụ công tác khác gắn với vai trò là chủ tịch công đoàn tại đơn vị, không ngừng học tập và rèn luyện, xứng đáng là chủ tịch CĐCS tiêu biểu. Nhiều đồng chí được cấp ủy và tổ chức ghi nhận, được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo cao hơn, giữ vai trò người đứng đầu cơ quan, đơn vị. 

Xác định vai trò, nhiệm vụ, các chủ tịch CĐCS đã tuyên truyền vận động đoàn viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tiềm năng lao động sáng tạo để cống hiến, đóng góp xây dựng quê hương. 

Trong 5 năm, các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 500 cuộc tuyên truyền, quán triệt thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự tham gia của trên 3.500 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Đã có 110 lượt tập thể và 2.500 lượt cá nhân đăng ký thực hiện trên 3.000 việc làm theo Bác. 


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Yên Bình trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn phát động được đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tích cực hưởng ứng. Phong trào "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” gắn với phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”, xây dựng nền hành chính hiện đại, nêu cao tinh thần kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp.

Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, các phong trào tham gia "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”, "Năng suất cao hơn - Chất lượng tốt hơn” trong doanh nghiệp, "Mỗi cán bộ công đoàn là một chiến sỹ - Mỗi CĐCS là một pháo đài chống dịch Covid-19”, "Trường học hạnh phúc”; mô hình "CĐCS hạnh phúc”… đã lan tỏa, rộng khắp trên các công trường, cơ quan, đơn vị, góp phần đưa 22/22 xã của huyện về đích nông thôn mới trong năm 2022 và đang trên con đường về đích huyện nông thôn mới thông minh, hạnh phúc, đáng sống trong năm 2023. 

Tại Hội nghị, LĐLĐ huyện Yên Bình đã biểu dương khen thưởng cho 20 tập thể và 36 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo  Bác. Đây là những đại diện tiêu biểu cho hơn 100 tập thể và gần 1.600 cá nhân được lựa chọn từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.


Lãnh đạo LĐLĐ huyện Yên Bình trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Ngọc Đồng

Tags Yên Bình LĐLĐ liên đoàn lao động cá nhân điển hình

Các tin khác
Hội viên phụ nữ xã Quy Mông tham gia trồng các tuyến đường hoa.

Những năm qua, Hội Phụ nữ (HPN) xã Quy Mông, huyện Trấn Yên luôn là đơn vị dẫn đầu cấp cơ sở trong thực hiện các phong trào thi đua, được các cấp khen thưởng.

Đại lý thu BHXH huyện Lục Yên tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái trả lời về việc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và tỉ lệ hưởng lương hưu.

Tính đến ngày 15/7, toàn tỉnh đã có 10/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức thành công Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028, đạt 76% kế hoạch.

Chi đoàn cơ quan thường trực Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tại Tây Bắc tặng quà gia đình Thanh niên xung phong Nguyễn Khắc Nhuận tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Ngày 20/7, Chi đoàn Cơ quan thường trực Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tại Tây Bắc phối hợp với Thành đoàn Yên Bái tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn phường Đồng Tâm và Yên Thịnh, thành phố Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục