Thị đoàn Nghĩa Lộ tổ chức Hội thi "Đắp bếp Hoàng Cầm" và "Cánh võng Trường Sơn"

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2023 | 2:27:24 PM

YênBái - Kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 26/7, Thị đoàn Nghĩa Lộ Tổ chức hội thi "Đắp bếp Hoàng Cầm" và "Cánh võng Trường Sơn".

Các đoàn viên thanh niên thị xã tham gia đắp bếp Hoàng Cầm trong Hội thi.
Các đoàn viên thanh niên thị xã tham gia đắp bếp Hoàng Cầm trong Hội thi.

Hội thi được chia thành 5 đội thi, mỗi đội có từ 5 đến 7 thành viên, các thành viên là cán bộ, ĐVTN trên địa bàn thị xã, các đội cùng thực hiện nội dung đắp bếp "Hoàng Cầm" và cánh võng Trường Sơn.  

Các phần thi được chấm trên thang điểm 100. Trong đó có phần thi Đắp bếp "Hoàng Cầm" với các nội dung đảm bảo thông số kỹ thuật, đảm bảo nấu không khói, các món ăn được nấu chính ngon, trình bày đẹp và Phần thi mắc võng. 

Được biết, trước Hội thi, các đội thi đã được cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu về cấu tạo của bếp Hoàng Cầm, kích thước các hầm bếp, ống thoát khói và kỹ thuật mắc võng đảm bảo đúng quy cách, tiêu chuẩn.

Thông qua Hội thi, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã tăng cường tuyên truyền thực hiện cuộc vận động "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng” gắn với trải nghiệm thực tế của thanh thiếu nhi thị xã qua các phần thi khắc hoạ sinh hoạt thường ngày của người lính trong chiến đấu. Qua đó, nhằm giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mang đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhật Thanh - Duy Hùng

Tags Thị đoàn Nghĩa Lộ Hội thi

Các tin khác
Hội viên Hội Phụ nữ xã Nga Quán phối hợp với các đoàn thể tổ chức lao động vệ sinh tuyến đường hoa Yên Bái - Khe Sang.

Từ hiệu quả của Cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, đến nay các cấp hội phụ nữ (HPN) Trấn Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; 5 có, 3 sạch” gắn với triển khai mô hình điểm “5 có, 6 không, 6 sạch” tại thôn 5, xã Minh Quán.

Lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên tham quan mô hình trồng quế của gia đình CCB Hoàng Đình Lành (ngoài cùng, bên trái).

Trở về từ chiến trường Tây Nguyên, thương binh Nguyễn Minh Đông, thôn Hạnh Phúc, xã Y Can, huyện Trấn Yên bắt tay vào phát triển kinh tế gia đình.

Lãnh đạo huyện Yên Bình và các bạn đoàn viên hỏi thăm sức khỏe cụ Hoàng Thị Hiên, thôn Đồng Tâm, xã Phú Thịnh trong

Những “Bữa cơm tri ân” đầy ắp tình cảm của tuổi trẻ Yên Bình dành cho gia đình có công với cách mạng là hoạt động ý nghĩa những ngày tháng 7 góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Huyện đoàn Yên Bình.

Tuổi trẻ các đơn vị Agribank và Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà gia đình ông Lưu Đông - bố của 2 liệt sĩ, tổ 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Sáng 26/7, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh tỉnh và Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái phối hợp cùng Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Yên Bái nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục