Yên Bái hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người dân xã đặc biệt khó khăn đã đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2023 | 10:55:49 AM

YênBái - HĐND tỉnh Yên Bái mới đây đã ban hành Nghị quyết số 37/2023/NQ-HĐND về việc Quy định chính sách hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người dân thường trú tại các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái khi xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), giai đoạn 2023-2025.

Cán bộ ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền đến bà con vùng cao mức đóng BHYT.
Cán bộ ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền đến bà con vùng cao mức đóng BHYT.

Theo đó, đối tượng áp dụng là người thuộc hộ gia đình cận nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025 theo quy định của Chính phủ; học sinh, sinh viên, người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo quy định của Chính phủ; các đối tượng chưa được ngân sách Trung ương hỗ trợ đóng BHYT. 

Ngân sách địa phương hỗ trợ mức đóng BHYT cho các đối tượng chưa được ngân sách Trung ương hỗ trợ đóng BHYT theo quy định tại Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ từ khi xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Mức hỗ trợ bằng 20% mức đóng BHYT cho các đối tượng là người thuộc hộ gia đình cận nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025 ngoài mức 70% ngân sách Trung ương đã hỗ trợ.

Hỗ trợ 20% mức đóng BHYT cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo quy định của Chính phủ, ngoài mức 30% ngân sách Trung ương đã hỗ trợ theo quy định.

Hỗ trợ 30% mức đóng BHYT cho các đối tượng chưa được ngân sách Trung ương hỗ trợ đóng BHYT theo quy định tại Nghị định số 146.

Thời gian thực hiện từ ngày 1/8 đến hết ngày 31/12/2025.

                                                    Thanh Chi

Tags Yên Bái bảo hiểm y tế nông thôn mới gia đình cận nghèo hộ nghèo

Các tin khác
Thiếu nhi Thủ đô tham gia Ngày hội sắc màu năm 2023 - Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”, sau hơn 3 tháng triển khai Ngày hội sắc màu năm 2023, Ban tổ chức đã nhận được hơn 35.000 bài dự thi của thiếu nhi trên khắp mọi miền của Tổ quốc gửi về tham dự.

Công nhân Công ty TNHH KH Vina ở KCN Bỉm Sơn. Ảnh minh họa

Hội đồng tiền lương quốc gia dự kiến sẽ họp phiên đầu tiên về đàm phán vào ngày 9/8 tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Tại họp báo thường kỳ tháng 8, chiều tối 8/8, đại diện các cục, vụ, đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin về các nội dung liên quan đến quản lý các sản phẩm thông qua nền tảng xuyên biên giới, cũng như việc xử lý các vi phạm trên môi trường mạng...

Người tham gia BHYT được khám, chữa bệnh theo tiêu chuẩn tại các cơ sở y tế.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII “Về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”, việc thực hiện chính sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến rõ nét, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) không ngừng gia tăng, góp phần quan trọng hướng đến mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục