Cần làm cho đô thị văn minh hơn

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thị xã Yên Bái từ khi lên thành phố đã cố gắng nhiều mặt để cảnh quan, môi trường đô thị như hiện nay. Mặc dù chưa đạt được mong muốn nhưng đã thay đổi rất nhiều so với những gì ta thấy trước đây. Tuy nhiên còn một số vấn đề cần khắc phục để đô thị ngày một văn minh hơn, tôi xin có một số ý kiến.

1. Đặt cho những ngõ nhỏ: Chúng ta đã đặt tên cho nhiều phố chính, con đường lớn từ nhiều năm nhưng còn rất nhiều đường nhỏ đông dân cư chưa có tên rất bất tiện cách gọi cho cả người thành phố và ở nơi khác đến. Vì vậy tôi nghĩ nên công bố đặt tên và gắn biển cho những ngõ nhỏ.

 

2. Thống nhất cách đánh số nhà: Đi trong nội thành rất khó chịu về cách đánh số hiện nay không theo quy tắc nào, đang số chẵn cùng phía lại thấy số lẻ, đang số lớn lại thấy số bé hơn rồi lại số lớn. Biển số không thống nhất, cái thì to, cái thì nhòe, màu sắc tùy hứng... Cho nên tôi kiến nghị cần phải đánh lại số nhà theo quy tắc nhất định như nhiều đô thị đã làm. Đó là: Số nhà khởi đầu từ trung tâm, số chẵn nhìn về hướng Đông và hướng Nam. Ngược lại cuối phố là số nhà lớn, dãy nhìn về hướng Tây và Bắc là số nhà lẻ. Nếu tuyến phố cong queo thì lấy hướng chính từ đầu phố. Tương tự như vậy ta cũng có thể đánh số cho các ngõ, đường nhánh như các đô thị khác vẫn làm (ngõ, hẻm, ngách...).

 

3. Xử phạt các xe làm rơi vãi vật liệu, đất, cát trên đường phố kể cả xe đi trong đường lầy lội lốp xe dính bùn đất vương vãi quãng dài trên đường phố vừa mất mỹ quan vừa không an toàn giao thông...

 

Trên đây là một số ý kiến nhỏ, mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục để thành phố Yên Bái ngày càng văn minh hiện đại.

 

Lưu Văn Luyện

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện chương trình của Tổng LĐLĐ Việt Nam, thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động của tổ chức công đoàn, tham gia phòng, chống tham nhũng, chống tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã xây dựng chương trình hành động thực hiện và giám sát chặt chẽ.

(Ảnh minh hoạ). Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Năm 2006, huyện Trạm Tấu đã giảm được 243 hộ nghèo. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo vẫn ở mức trên 64%. Để đạt được mục tiêu giảm 1143 hộ nghèo đưa tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện giảm xuống còn 39,76% vào năm 2010, ngay từ đầu năm 2007 huyện Trạm Tấu tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo, chỉ đạo kịp thời các ngành chức năng ở huyện thực hiện có hiệu quả các dự án giảm nghèo.

YBĐT - Ngày 15/4, Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND thành phố tổ chức lễ phát động tháng hành động: “Vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2007”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Thị Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh.

YBĐT - Ngày 13/4, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện phong trào năm 2006, triển khai thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2007. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục