Trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân chất độc da cam ở Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/8/2023 | 10:37:57 AM

YênBái - Đại diện Công ty cổ phần Kinh doanh thuốc thú y Amavet đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ cho gia đình bà Lương Thị Mận ở xã Yên Thái, huyện Văn Yên.

Đại diện Công ty cổ phần Kinh doanh thuốc thú y Amavet trao hỗ trợ cho gia đình bà Lương Thị Mận.
Đại diện Công ty cổ phần Kinh doanh thuốc thú y Amavet trao hỗ trợ cho gia đình bà Lương Thị Mận.

Câu chuyện được kể qua phóng sự truyền hình "Nỗi đau xé lòng bên những tiếng cười ngây dại” trong chương trình Những mảnh đời bất hạnh đăng trên Báo Nông nghiệp Việt Nam điện tử ngày 5/8 phản ánh về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình bà Lương Thị Mận ở thôn Khe Bốn, xã Yên Thái (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). 

Bà Lương Thị Mận, 69 tuổi, có 3 người con bị nhiễm chất độc da cam từ người chồng từng tham gia chiến trường miền Nam. Hiện 3 người con không thể lao động, thường xuyên la hét, đập phá, nên có người phải khóa chân trong phòng. Cách đây hơn 1 năm, chồng bà Mận đã mất do bệnh hiểm nghèo, vì vậy tất cả mọi công việc kiếm sống và sinh hoạt trong nhà đều do một tay bà gánh vác.


Gia đình bà Mận có 3 người con bị ảnh hưởng chất độc da cam không thể lao động. 

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này, ngày 13/8, Công ty cổ phần Kinh doanh thuốc thú y Amavet đã đến thăm hỏi, động viên và trao 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Mận. Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ gia đình nạn nhân chất độc da cam có điều kiện sống và điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

MQ - NNVN

Các tin khác

Ngày 14/8, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức phát động, quyên góp ủng hộ người dân huyện Mù Cang Chải bị ảnh hưởng thiên tai.

Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho người cao tuổi trên địa bàn Hà Nội

Ngày 9-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Nghị quyết số 124/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7-2023. Theo đó, Chính phủ đã giao cho Bộ LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương nghiên cứu trình Chính phủ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết trợ cấp xã hội, hưu trí xã hội đối với người từ 75 đến 80 tuổi; nâng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi.

Chi trả lương hưu theo mức mới trên cả nước

Theo thông báo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, riêng trong tháng 8/2023, các địa phương đồng loạt chi trả lương hưu từ 14/8 theo Nghị định 42/2023/NĐ-CP.

Lãnh đạo Hội CCB huyện Trấn Yên, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng Quốc tế Natrumax tặng quà các thương bệnh binh, người khuyết tật.

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trấn Yên phối hợp tặng 92 suất quà cho các CCB, thương bệnh binh trên địa bàn thị trấn Cổ Phúc và trẻ em khuyết tật thuộc Trung tâm Trợ giúp và can thiệp sớm trẻ khuyết tật Hương Giang, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục