40 hộ khó khăn xã Mỹ Gia được hỗ trợ bò sinh sản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2023 | 2:07:09 PM

YênBái - Trong khuôn khổ Dự án “Sinh kế và dinh dưỡng xã Mỹ Gia và Cảm Nhân, huyện Yên Bình” do Tổ chức Samaritan’s Purse Hoa Kỳ tài trợ, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức Samaritan’s Purse và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Bình tổ chức giao 40 con bò sinh sản cho 40 hộ hưởng lợi tại thôn Đồng Tâm và thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Gia, nhằm góp phần giúp các hộ gia đình khó khăn có trẻ em giảm nghèo bền vững thông qua mô hình chăn nuôi bò sinh sản.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh giao bò cho hộ dân
Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh giao bò cho hộ dân

Trước khi nhận con giống, các hộ được Dự án tổ chức tham gia các hoạt động tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại, trồng cỏ và cấp cỏ giống VA06; tập huấn quản lý tài chính và marketing. 

Việc hỗ trợ con giống nhằm giúp đỡ, tiếp sức, tạo sinh kế cho hộ dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đồng thời, Dự án cũng góp phần nhân rộng mô hình chăn nuôi và tăng số lượng con giống vật nuôi của địa phương để tạo được tính bền vững của Dự án.

Thu Hạnh

Các tin khác
Học viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh tham gia lao động sản xuất.

Đưa người lầm lỡ từng bước trở lại cuộc sống bình thườn- đó là tâm huyết và trách nhiệm của những cán bộ Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái.

Một tiết mục tham gia Hội thi.

Trong 2 ngày 27 - 28/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023. Dự Hội thi có Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, đại biểu Phòng dân vận Quân khu, Ban Dân vận Tỉnh ủy và chỉ huy cơ quan các đơn vị, ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị

Phục vụ Chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò năm 2023, vừa qua, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị hiệp đồng phân công nhiệm vụ cho các lực lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau Lễ hội.

Yên Bái phấn đấu đến năm 2030 có 75% công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề.

Tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 có 50% công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề; đến năm 2030, tỷ lệ này đạt trên 75%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục