Thông tin về việc tổ chức Tết Trung thu tại Trường Phổ thông dân tộc Bán trú TH& THCS Làng Nhì, huyện Trạm Tấu ngày 28/9/2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/10/2023 | 8:33:05 AM

YênBái - Liên quan việc việc người đàn ông tên Phú Lê trong chương trình Đêm hội trăng rằm tổ chức tại Trường Tiểu học và THCS Làng Nhì (xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu) dịp Tết Trung thu vừa qua, mới đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Trạm Tấu đã có báo cáo Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện một số nội dung về việc tổ chức Tết Trung thu cho các cháu học sinh tại các đơn vị nhà trường trên địa bàn huyện và sự việc tại Trường Phổ thông dân tộc Bán trú ̣(PTDTBT) TH& THCS Làng Nhì. Báo Yên Bái xin thông tin tới độc giả về tình hình chung và sự việc tại Trường PTDTBT TH& THCS Làng Nhì ngày 28/9/2023 như sau:

Lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.
Lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

Về  công tác chỉ đạo tổ chức Tết Trung thu đối với các đơn vị trường học

Thực hiện Kế hoạch số 169/KH-UBND, ngày 11/9/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn huyện Trạm Tấu; Thông báo số 109/TH-UBND ngày 22/9/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về Chương trình dự và tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu năm 2023. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai và chỉ đạo hiệu trưởng các đơn vị nhà trường thực hiện đúng theo Kế hoạch và Thông báo của Ủy ban nhân dân huyện; đồng thời, chỉ đạo hiệu trưởng các đơn vị trường đăng ký thời gian, địa điểm tổ chức và căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị để tổ chức Tết Trung thu đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và tiết kiệm.

Đã có 15 điểm tổ chức Tết Trung thu theo đúng Kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện và hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tham dự và tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu tại 15 điểm của các nhà trường có các đồng chí là lãnh đạo huyện Trạm Tấu; Tổ công tác của Huyện ủy phụ trách các xã, thị trấn; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện được phân công và lãnh đạo các xã, thị trấn. Phòng Giáo duch và Đào tạo cũng đã phân công lãnh đạo, chuyên viên dự tại một số trường. Không khí tổ chức Tết Trung thu tại 15 điểm được diễn ra vui vẻ, an toàn, tiết kiệm và bổ ích.   

Về việc tổ chức tết Trung thu tại Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì

Thực hiện Thông báo số 109/TB-UBND ngày 22/9/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Trạm Tấu, Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì và Trường Mầm non Bình Minh xã Làng Nhì đã tổ chức tết Trung thu chung cho các cháu học sinh của 2 trường vào lúc 19 giờ 00' ngày 23/9/2023. Trong chương trình tổ chức Trung thu cho 2 nhà trường có các đồng chí trong tổ công tác phụ trách xã, lãnh đạo chính quyền địa phương đến dự, tặng quà cho các cháu học sinh 02 nhà trường.

Ngoài chương trình tổ chức tết Trung thu chung giữa 2 trường mầm non và trường TH&THCS, qua thông tin phản ánh và nắm bắt của Phòng GD&ĐT thì tại Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì, vào hồi 17 giờ 00’ ngày 28/9/2023, có một đoàn từ thiện đã phối hợp với nhà trường tổ chức Tết Trung thu cho các cháu học sinh, Phòng GD&ĐT  đã và yêu cầu Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì báo cáo cụ thể như sau:

Ngày 25 tháng 9 năm 2023, ông Sùng A Nu, cư trú tại thôn Tà Chử, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái có liên lạc với Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì và giới thiệu đoàn thiện nguyện của khu du lịch Lau Camping Phình Hồ cùng với một số cá nhân và công ty khác mong muốn tổ chức một đêm Trung thu cho các cháu học sinh. Trước sự giới thiệu của ông Sùng A Nu, nhà trường đã nhận lời cho đoàn thiện nguyện đến trường để tổ chức Trung thu cho các cháu học sinh.

Ngày 26/9/2023, ông Hoàn - là người đại diện khu du lịch Lau Camping Phình Hồ liên lạc với nhà trường với tư cách là người kết nối giữa đoàn từ thiện với nhà trường và sau đó ông Hoàn xin được kết bạn Zalo để tạo nhóm. Trong nhóm Zalo có 1 người tên là Dũng đại diện cho đoàn từ thiện làm việc với nhà trường, qua quá trình làm việc đã thống nhất về thời gian, địa điểm và thành phần tham dự; đồng thời liệt kê danh mục quà tặng cho các cháu học sinh, trên tinh thần đảm bảo lành mạnh và đúng ý nghĩa. 

Sau khi đã nắm bắt đầy đủ thông tin từ phía đoàn thiện nguyện, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo lãnh đạo Đảng ủy xã Làng Nhì về thành phần đoàn thiện nguyện, danh mục quà tặng cho học sinh và thời gian tổ chức. Đồng thời, đã chỉ đạo đồng chí giáo viên tổng phụ trách đội xây dựng chương trình kịch bản để thực hiện vào hồi 17 giờ 00’ ngày 28/9/2023 tại Trường PTDTBTTH& THCS Làng Nhì.
Khi đoàn từ thiện lên (tổng số 39 người), nhà trường và đoàn đã thống nhất nội dung chương trình và tiến hành theo kịch bản đã xây dựng đảm bảo theo đúng hướng dẫn của các cấp, nội dung mang tính lành mạnh và đúng ý nghĩa xoay quanh chủ đề vui tết trung thu cho các em học sinh nhà trường.

Trong chương trình Trung thu, có người đàn ông tên Phú Lê - đại diện đoàn thiện nguyện lên phát biểu, trao quà cho các cháu học sinh nhà trường và hát tặng các cháu học sinh 2 bài hát. Về nội dung phát biểu và 2 bài hát của ông Phú Lê đều tập trung vào vui Tết Trung thu đối với các cháu học sinh của nhà trường, không có tuyên truyền nội dung xấu ảnh hưởng đến các học sinh của nhà trường. 

Về quà tặng cho các cháu học sinh: Đoàn từ thiện đã phối hợp với nhà trường tổ chức cho học sinh ăn bữa cơm buổi chiều và mỗi em học sinh được đoàn tặng 1 túi bánh Trung thu, 1 đèn ông sao; tổng số có 550 túi bánh Trung thu, 500 đền ông sao với tổng trị giá khoảng trên 90 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường đã xin thêm tivi để phục vụ giảng dạy cho thầy và trò của nhà trường và đoàn từ thiện có hứa cho 9 chiếc tivi 60 inch để phục vụ cho công tác giảng dạy trong thời gian gần nhất.

Tuy nhiên, khi lên phát biểu, trao quà và hát tặng cho học sinh thì ông Phú Lê có mặc bộ quần áo dài màu vàng in hoa văn, đầu đội mũ đỏ (theo trên mạng xã hội thì giống trang phục của vua, quan Trung Quốc thời xưa) và trong quá trình tổ chức chương trình có các thành viên trong đoàn quay phim, chụp ảnh và đăng tải hình ảnh, clip lên mạng xã hội, nên dẫn đến những ý kiến bình luận trái chiều về chương trình tổ chức Trung thu tại Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì. 

Để xảy ra sự việc trên là do sơ suất của Ban Giám hiệu nhà trường chưa nhận thức đầy đủ, chưa chủ động nắm bắt thông tin về các cá nhân trong đoàn thiện nguyện, chưa kiểm soát tình hình, chưa quy định về trang phục đối với các thành phần tham dự tết Trung thu và cũng chưa có ý kiến đề nghị đoàn thiện nguyện trong việc ghi hình và đưa hình ảnh, clip lên các trang mạng xã hội.

Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo và yêu cầu Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì nghiêm túc rút kinh nghiệm và có ý kiến với đoàn thiện nguyện để gỡ bài và không đăng tải lên các trang mạng xã hội những hình ảnh, clip đã được chụp và quay trong chương trình Trung thu.

Phòng GD&ĐT xin nhận trách nhiệm trước các đồng chí lãnh đạo do trong quá trình quản lý, chỉ đạo việc tổ chức tết Trung thu cho các cháu học sinh, Phòng chưa kiểm soát được thành phần tham gia, chương trình tổ chức ngoài nội dung đăng ký của các nhà trường. 

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trường học khi có bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào liên hệ lên tặng quà và tổ chức các hoạt động cho giáo viên, học sinh tại nhà trường cần phải báo cáo ngay về Phòng và các cấp có thẩm quyền để nắm bắt. Sau khi được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền mới được triển khai thực hiện và cần có đủ thông tin về thành phần tham dự, quy định cụ thể nội dung chương trình, về trang phục, cũng như công tác tuyên truyền cho mỗi hoạt động phải đảm bảo tính giáo dục, có ảnh hưởng tốt đến học sinh và cộng đồng.

YBĐT

Tags Trường PTDTBTTH& THCS Làng Nhì Trạm Tấu Trung thu

Các tin khác
Loạt phim kể về cuộc chiến giữa Skibidi Toilets và Cameramen với nhiều hình ảnh bạo lực, âm thanh rùng rợn, gây ảnh hưởng tới tâm lý trẻ nhỏ.

Thời gian gần đây, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội liên tục đưa ra những lời cảnh báo về kênh Youtube có tên “Skibi toilet”. Đây là một kênh Youtube đang khá phổ biến với nhãn dãn “For kids” (dành cho trẻ em) nhưng nội dung và hình ảnh đều độc hại, bạo lực.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu.

Mỗi người dân cùng nâng cao ý thức trách nhiệm về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và trở thành người phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi… là thông điệp mà Thượng tá Nguyễn Kim Oanh - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh trả lời phỏng vấn phóng viên (P.V) Báo Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và 22 năm Ngày toàn dân PCCC.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Yên Bái chúc mừng

Một trong những nội dung quan trọng mà lực lượng công an cơ sở tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân trong quá trình xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” là tuyên truyền về Luật Phòng cháy và chữa cháy; mỗi người dân cùng nâng cao ý thức trách nhiệm phòng ngừa cháy nổ, góp phần cho cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 3/10, Thường trực Huyện uỷ Trấn Yên có buổi làm việc với Đoàn công tác của Cục kiểm soát ô nhiễm môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong xây dựng Đề án tổng thể bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục