Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Suối Giàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/10/2023 | 7:39:22 AM

YênBái - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái vừa phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Suối Giàng (Văn Chấn).

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Suối Giàng nhận quyết định thành lập.
Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Suối Giàng nhận quyết định thành lập.

Đây là một mô hình của Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, được Hội LHPN tỉnh trực tiếp chỉ đạo điểm tại huyện Văn Chấn. Mô hình nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Thông qua hoạt động của mô hình, hỗ trợ chính quyền và các ban, ngành địa phương, nhà trường và cha mẹ thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ; trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương.

Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi” với 30 thành viên sẽ là một sân chơi, một diễn đàn thực sự dành cho trẻ em Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Suối Giàng nói riêng, trẻ em xã Suối Giàng nói chung. 

Thông qua hoạt động của Câu lạc bộ, các em không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi mà còn là nơi để trẻ cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi … Các thành viên Câu lạc bộ sẽ là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào các dân tộc tại địa phương.

Thu Hạnh

Các tin khác
Tòa án nhân dân huyện Mù Cang Chải xét xử một vụ án ma túy.

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Mù Cang Chải đã đề ra nhiều giải pháp đột phá trong giải quyết, xét xử các loại vụ án đảm bảo tiến độ, chất lượng giải quyết, góp phần giữ vững trật tự trị an trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị tặng hoa và chúc mừng các nữ cán bộ công chức, viên chức Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Hướng tới kỷ niệm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Cơ quan Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các nữ cán bộ công chức, viên chức của các đơn vị.

Năm 2023 ghi dấu lần đầu tiên tôn vinh 63 HTX nông nghiệp tiêu biểu.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức bình chọn ra 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc trong 1 năm, đặc biệt là lần đầu tiên 63 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp tiêu biểu toàn quốc được bình chọn để tổ chức biểu dương.

Nông dân Hà Nội chăm sóc quất cảnh dịp cuối năm.

Kỳ nghỉ đầu tiên của năm 2024 kéo dài từ ngày 30/12/2023 đến 1/1/2024, thứ Bảy đến hết thứ Hai tuần kế tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục