50 người chấp hành xong án phạt tù được tư vấn giới thiệu việc làm

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2023 | 10:34:13 AM

YênBái - Ngày 23/10, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người được đặc xá trở về địa phương.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, 50 người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện Yên Bình đã được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm miễn phí. Hơn 20 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động thuộc các lĩnh vực: may mặc, nhà hàng ăn uống, chế biến gỗ… đã phỏng vấn với các tiêu chí phù hợp khả năng, trình độ, chuyên môn và điều kiện của người chấp hành xong án phạt tù, với mức lương từ 5 đến 10 triệu đồng/người/tháng. 

Đây là hội nghị tư vấn, định hướng và giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Thời gian tới, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc tổ chức hội nghị tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người được đặc xá trở về địa phương có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao trách nhiệm, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp cùng với các cấp chính quyền địa phương trong các hoạt động tạo sinh kế cho người chấp hành xong án phạt tù.

Thiên Bình - Giang Lương

Các tin khác
Các em học sinh Trường tiểu học Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái. Ảnh minh họa

Nhiều tỉnh, thành công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Năm nay, đa số các tỉnh, thành cho nghỉ học dài từ 12 - 14 ngày.

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc chủ trì họp Ban chỉ đạo công tác bảo hộ công dân trước tình hình xung đột leo thang căng thẳng ở Trung Đông.

Việc bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của công dân Việt Nam tại khu vực xảy ra xung đột được Chính phủ đặt ưu tiên hàng đầu.

Dự báo miền Bắc đón không khí lạnh vào cuối tuần. (Ảnh minh hoạ)

Cuối tuần, dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón đợt không khí lạnh mới, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét.

Một ảnh hoạt hình sau khi dùng trí tuệ nhân tạo xử lý.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội rộ lên việc chia sẻ ảnh chụp của cá nhân lên ứng dụng dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ảnh hoạt hình mang tính giải trí. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo những rủi ro về dữ liệu cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục