Văn Yên: Hoả hoạn thiêu rụi nhà dân ở xã Châu Quế Thượng

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/10/2023 | 8:46:31 AM

YênBái - Vào hồi 15 giờ 30 phút 30/10, tại thôn Ngòi Nhầy, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên đã xảy ra một hỏa hoạn thiêu rụi một nhà dân gây thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi nhà của ông Hoàng Văn Sen
Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi nhà của ông Hoàng Văn Sen

Được biết, chủ hộ là ông Hoàng Văn Sen, sinh năm 1963, có vợ và 2 người con đang sinh sống cùng. Do khi phát hiện đám cháy đã cháy to nên vụ hoả hoạn đã làm cháy rụi hoàn toàn ngôi nhà 3 gian, 2 trái và một số vật dụng trong gia đình, rất may không gây thiệt hại về người, thiệt hại ước tính khoảng 40 triệu đồng. Bước đầu xác định nguyên nhân gây hoả hoạn là do chập điện.

Sau khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ gồm các cán bộ, công chức xã, lực lượng công an, quân sự và lực lượng tại chỗ và nhân dân để chữa cháy khẩn cấp, đồng thời giúp đỡ gia đình ông Sen di chuyển đồ đạc không để cháy lan rộng. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. 



Trước khó khăn của gia đình, ngay trong buổi chiều cùng ngày, cấp uỷ, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc xã đã hỗ trợ gia đình ông Sen các vật dụng thiết yếu và nhu yếu phẩm cần thiết như: chăn, chiếu,mì tôm, dầu ăn, gạo… động viên gia đình ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, đồng thời nhanh chóng sắp xếp chỗ ở tạm thời cho gia đình ông Hoàng Văn Sen để ổn định cuộc sống (ảnh trên).

Cùng với đó, các đoàn thể thôn Ngòi Nhầy, xã Châu Quế Thượng đã kịp thời thăm hỏi động viên và hỗ trợ cho gia đình 1 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ của xã tiếp tục kêu gọi ủng hộ giúp đỡ gia đình.

Vụ hỏa hoạn cũng là lời cảnh tỉnh cho người dân tại các địa phương cần nâng cao ý thức, thận trọng khi sử dụng các thiết bị dễ gây hoả hoạn, xây dựng nề nếp sinh hoạt, tạo thói quen tắt các thiết bị điện khi ra khỏi nhà, sử dụng dây điện và các thiết bị điện an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh các trường hợp rủi ro không mong muốn xảy ra, đặc biệt trong thời tiết khô hanh.
             
     Mỹ Vân

Tags Văn Yên xảy ra hoả hoạn thôn Ngòi Nhầy xã Châu Quế Thượng

Các tin khác
Người dân huyện Trạm Tấu trồng hoa trên các tuyến đường, tạo cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Thời gian qua, huyện Trạm Tấu đã đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân trên các tiêu chí, nhất là nâng cao sự hài lòng của người dân về môi trường sống.

Năm 2021, mô hình “Liên kết thôn giáp ranh đảm bảo ANTT” giữa hai xã Minh Chuẩn (Lục Yên, Yên Bái) và Việt Tiến (Bảo Yên, Lào Cai) ra mắt, đã phát huy hiệu quả.

Xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên có 5 thôn; trong đó, có 2 thôn giáp ranh với xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai là thôn Khánh Ngoài và thôn Khánh Trung. Địa bàn giáp ranh luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố, nguy cơ gây mất an ninh trật tự (ANTT).

Đội thi tham gia phần thi năng khiếu tại Hội thi “Gia đình hạnh phúc năm 2023”.

Nhằm nâng cao phong trào thi đua văn hóa văn nghệ trên địa bàn thị xã và tuyên truyền đến nhân dân về vai trò vị trí của gia đình trong xã hội hiện đại góp phần giảm thiểu bạo lực gia đình, vừa qua, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc năm 2023”.

Cán bộ BHXH huyện Yên Bình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ cho người lao động

Từ đầu năm đến nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã giải quyết chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 29.689 lượt người, đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục