Hơn 600 đại biểu dự Hội nghị “Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/11/2023 | 3:40:18 PM

Ngày 10/11, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã có buổi thông tin đến báo chí về hội nghị toàn quốc biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV (giai đoạn 2018-2023).

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đây là những tấm gương sáng tiêu biểu nhất đại diện cho hơn 7 triệu người cao tuổi là người sản xuất, kinh doanh, đang trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, trong đó có 455.267 người cao tuổi làm kinh tế giỏi của cả nước đã được bầu chọn tại hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi từ cơ sở đến huyện, thị, quận và hội nghị, tổng kết của 63 tỉnh/thành phố.

Đây cũng chính là dịp suy tôn người cao tuổi đã nêu gương sáng về ý chí tự lập, tự cường, khởi nghiệp, lập nghiệp, truyền nghề, góp phần quan trọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trong số các đại biểu tiêu biểu về dự hội nghị lần này, có một số gương điển hình đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, là gương sáng cho ý chí tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo, tiên phong tham gia vào tiến trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, hội nhập quốc tế, như: Ông Lê Văn Kiểm, Anh hùng Lao động, Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành; Ông Nguyễn Quang Mâu, Anh hùng Lao động, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổ hợp Công ty cổ phần Gốm Đất Việt, tỉnh Quảng Ninh; ông Trần Mạnh Báo, Anh hùng Lao động, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed…

YBĐT (theo ANTĐ)

Các tin khác
Ký kết nguyên tắc trao quyền phụ nữ

Sáng 10-11, tại Hà Nội, diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Các lớp đào tạo nghề làm hàng mã ở xã Đông Cuông, Văn Yên đã giúp cho nhiều lao động nông thôn có việc làm, nâng cao thu nhập.

Từ đầu năm đến nay, huyện Văn Yên đã giải quyết việc làm cho trên 2.700 lao động, đạt 100,4% kế hoạch năm 2023.

Đại diên Bộ CHQS tỉnh tặng quà gia đình quân nhân Nguyễn Trung Kiên

Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình đồng chí Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Trung Kiên, nhân viên lái xe ô tô, thuộc Văn phòng Bộ CHQS tỉnh.

Miền Bắc đón đợt rét đầu tiên trong năm 2023.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ sẽ đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh. Đợt đầu tiên từ ngày 12/11 và đợt hai bắt đầu từ 16/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục