Hội thi làm bánh truyền thống các dân tộc huyện Yên Bình năm 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/11/2023 | 11:42:27 AM

YênBái - Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ của Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023, sáng 12/11, tại khu đô thị mới Ruby Garden, thị trấn Yên Bình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Yên Bình phối hợp tổ chức Hội thi làm bánh truyền thống các dân tộc với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.


Hội thi làm bánh truyền thống các dân tộc huyện Yên Bình năm 2023 có sự tham gia của 24 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các thành viên của đội thi người là những cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân các dân tộc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. 

Mỗi đội đã mang đến hội thi những sản phẩm bánh truyền thống độc đáo, ấn tượng, mang nét đặc trưng riêng của từng địa phương với mẫu mã đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiêu biểu như: bánh gai, bánh lẳng, bánh chim gâu, bánh chưng, bánh gù… 


Hội thi nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, hướng về nguồn cội của các dân tộc.

Bằng sự khéo léo, chuẩn bị chu đáo, các loại bánh từ truyền thống đã được các đội trình bày theo tiêu chí: đẹp mắt, sáng tạo, vệ sinh, giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon cùng tính thẩm mỹ cao... Đặc biệt, phần thuyết trình của mỗi đội giúp hội thi hiểu thêm về ý nghĩa các loại bánh và ý tưởng mà mỗi đội muốn gửi gắm trong từng món bánh. 

Thông qua Hội thi nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, hướng về nguồn cội của các dân tộc. Đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khéo léo, thể hiện khả năng ẩm thực của các tầng lớp hội viên phụ nữ, nhân dân, từ đó giữ gìn những nét văn hoá độc đáo, truyền thống của các dân tộc, góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm ẩm thực phục vụ du khách khi đến với huyện Yên Bình.

Thanh Chi - Bùi Minh

Tags Yên Bái bánh truyền thống bưởi Đại Minh Yên Bình

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy nhìn từ xa.

Khu nhà xưởng rộng khoảng 2.000m2 ở quận 7 (TPHCM) bất ngờ phát hỏa trong tối 11/11. Ngọn lửa bùng phát dữ dội và lan rộng; cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Ảnh minh họa

Từ đêm 12/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm.

Gia đình ông Dương Văn Hoa ở thôn 4 Vàn, xã Phúc Lợi (Lục Yên) nhận hỗ trợ làm nhà ở từ cơ quan Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp.

Sáng 11/11, Đoàn công tác do đồng chí Lê Minh Đức - Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ hộ nghèo làm nhà và chúc mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và huyện Yên Bình tham quan gian hàng giới thiệu việc làm tại Ngày hội.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023, sáng 11/11, tại Khu đô thị mới Ruby Garden, tổ 6, thị trấn Yên Bình, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với huyện Yên Bình tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục