Rét đậm ở Bắc Bộ, vùng núi có nơi dưới 10 độ C

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/11/2023 | 9:09:17 AM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/11, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Người cao tuổi chờ xe buýt trên phố Trần Nhân Tông sáng 13/11.
Người cao tuổi chờ xe buýt trên phố Trần Nhân Tông sáng 13/11.

Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 14-17 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Khu vực Thanh Hóa và Nghệ An nhiệt độ phổ biến 17-19 độ C.

Từ ngày 14-17/11, khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông. Từ ngày 14/11 khu vực Hà Tĩnh mưa lớn giảm dần; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các chuyên gia lưu ý người dân, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị do mưa lớn.

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh. Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và phía Bắc khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 3-5m, riêng Vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2-3,5m; biển động.

Ngư dân lưu ý gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Tại trạm đảo Bạch Long Vỹ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; trạm đảo Hòn Ngư có gió giật mạnh cấp 8; trạm đảo Cồn Cỏ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6.

Dự báo ngày và đêm 14/11, phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa, mưa rào rải rác; ngày có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét; vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, vùng núi 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19-22 độ C, vùng núi cao 14-17 độ C.

MQ theo Vietnam+

Các tin khác
Nhân dân thôn 7B, xã Việt Cường tích cực vệ sinh môi trường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp

Thôn 7B là điểm sáng của xã Việt Cường (huyện Trấn Yên) trong phong trào thi đua yêu nước, tích cực phát động và lan tỏa sâu rộng nhiều hoạt động sôi nổi, khích lệ tinh thần hăng say lao động, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đọc sách trong thư viện nhà trường.

Thư viện trường học mang đến một không gian riêng biệt, giúp học sinh hạn chế sa đà vào những thú vui của trò chơi điện tử, mạng xã hội… tạo ra một môi trường học tập đúng nghĩa.

Lãnh đạo xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải kiểm tra việc chuẩn bị phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc trong mùa đông tại hộ ông Thào A Tồng, bản Hua Khắt.

Là huyện vùng cao, Mù Cang Chải bị ảnh hưởng bởi tiểu vùng khí hậu khắc nghiệt nên mùa đông thời tiết rất khô hanh, nền nhiệt giữa ngày và đêm chênh lệch cao, hay xảy ra hiện tượng sương muối, nước đóng băng giá; dẫn đến, rét đậm rét hại kéo dài, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, nhất là chăn nuôi của nhân dân.

Chương trình MTQG 1719 hỗ trợ người dân vùng dân tộc thiểu số tại Yên Bái ổn định kinh tế.

Việc triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình MTQG 1719 đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò chủ thể của người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục