Xuất khẩu lao động vượt xa mục tiêu năm 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/12/2023 | 9:20:37 PM

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ước tính cả năm 2023, số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng khoảng 155.000 người, tăng 8,55% so với năm 2022...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2023, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, số lao động đi làm việc trong năm tiếp tục tăng trưởng, ước cả năm sẽ đưa được khoảng 155.000 lao động đi các thị trường.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2023, các giải pháp ổn định và phát triển thị trường lao động ngoài nước tiếp tục được đẩy mạnh; công tác tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được quản lý chặt chẽ hơn.

Cùng với đó, công tác thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được chú trọng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, doanh nghiệp.

Một số địa phương đã tích cực tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tư vấn cho người lao động hoàn thành hợp đồng về nước hòa nhập vào thị trường lao động trong nước.

Ước thực hiện cả năm 2023, số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng khoảng 155.000 người, đạt 129% so với kế hoạch năm, tăng 8,55% so với năm 2022. Hiện tại có khoảng 650.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện đang có hơn 500 doanh nghiệp được cấp phép đưa người Việt Nam lao động nước ngoài. 

Cũng trong năm 2023, Bộ đã trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 60/NQ-CP về việc phê duyệt Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc về bảo hiểm xã hội, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 436/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định, và ngày 8/12/2023 Bộ đã ký Thỏa thuận hành chính với Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc để chính thức triển khai Hiệp định từ ngày 1/1/2024.

YBĐT (theo Vneconomy)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đã ký ban hành Chỉ thị số 28-CT/TW (ngày 25-12) của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Hộ ông Thào A Lỳ, bản Nả Dề Thàng, xã Khao Mang được hỗ trợ 60 triệu đồng làm nhà mới.

Thời gian qua, Phòng Dân tộc huyện Mù Cang Chải đã tham mưu giúp huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn chủ động triển khai kịp thời Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 đến người thụ hưởng.

Lớp học của Trường Mầm non xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải.

Để học sinh không phải mang cơm bằng cặp lồng đến trường trong mùa đông, một số thầy cô ở các trường học Mù Cang Chải đã chủ động nấu thêm cơm, thức ăn cho học sinh để đảm bảo bữa ăn đều ấm, nóng khi ở trường.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh kiểm tra vũ khí, công cụ hỗ trợ trước khi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Phát huy tinh thần "Khi dân cần, khi dân khó, có công an”, những năm qua, Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Yên Bái luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; giữ vững vị trí “lá chắn thép” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục