Yên Bái: 286 triệu đồng hỗ trợ gia đình thiên tai bão lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Trận lốc xoáy xảy ra đêm 17/4 và ngày 24/4/2007 đã làm hư hỏng nặng 551 nhà dân ở các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và Yên Bình của tỉnh Yên Bái.

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 586/QĐ-UBND và cấp 262.900.000 đồng trợ giúp 509 hộ bị hư hỏng nhà ở. Số tiền này được lấy từ nguồn quỹ phòng chống bão lũ mà các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ do Ủy ban MTTQ tỉnh quản lý.

Trước đó Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã cấp 23.100.000 đồng hỗ trợ 15 hộ có nhà bị sập đổ hoàn toàn và 27 hộ bị tốc mái sau cơn lốc đêm 17/4/2007.

Như vậy, đến thời điểm này toàn tỉnh đã cấp 286 triệu đồng để các địa phương hỗ trợ những gia đình bị ảnh hưởng thiên tai do trận lốc xoáy gây ra.

Thanh Hương

 

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra công tác tuyên truyền phòng chống AIDS trên địa bàn.(Ảnh : Minh Hằng)

YBĐT - Năm 2006, huyện Văn Chấn được Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS tỉnh chọn làm điểm thực hiện dự án của Ngân hàng thế giới nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, tạo bước chuyển biến mới của chính quyền các cấp về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế xã hội.

YBĐT - Theo vòng quay của thời gian, tuần, tháng, quý, cứ thế tại xã, phường, thị trấn, đội ngũ cán bộ, công chức từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần cần mẫn đến trụ sở làm việc. Dẫu cái nắng nồng nực của mùa hè, hay mưa phùn rét mướt của mùa đông, cứ tuần làm việc 5 ngày, tháng 20 ngày lịch làm việc chi chít, chẳng hở ngày nào. Từ hội ý ban thường vụ, hội ý đầu tuần giao ban xuống cơ sở thôn, về huyện họp, họp UBND, Đảng ủy.

YBĐT - Trong năm 2006, ngành Giáo dục- Đào tạo Yên Bái thường xuyên tuyên truyền, tổ chức học tập Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự nên phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được cán bộ, giáo viên học sinh, sinh viên trong ngành hưởng ứng tham gia đông đảo.

YBĐT - Với chức năng nhiệm vụ là xây dựng và tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy quyền làm chủ; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục