Sở Giáo dục Đào tạo Yên Bái: Tổng kết công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2006

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong năm 2006, ngành Giáo dục- Đào tạo Yên Bái thường xuyên tuyên truyền, tổ chức học tập Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự nên phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được cán bộ, giáo viên học sinh, sinh viên trong ngành hưởng ứng tham gia đông đảo.

Trong năm 2006, ngành đã xử lý 32/34 đơn thư khiếu nại; giải quyết và kịp thời ngặn chặn được 30 vụ việc vi phạm pháp luật như: 16 trường hợp liên quan đến gây rối trật tự xã hội trong nhà trường,7 trường hợp có liên quan đến chất ma túy, 1 vụ đánh bài, 1 vụ xâm hại tình dục trẻ em... Duy trì được 43 trung đội tự vệ, 69 tổ tự quản của thanh niên xung kích.

Năm 2007, Sở Giáo dục - Đào tạo tiếp tục nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần cảnh giác cho cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh sinh viên trước những âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; thực hiện đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp về công tác ANTT; tăng cường sự phối kết hợp với lực lượng Công an, tổ chức triển khai tốt phương án phòng chống gây rối chính trị trong HSSV... góp phần đảm bảo an ninh trật tự, xã hội trên địa bàn.

Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Với chức năng nhiệm vụ là xây dựng và tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy quyền làm chủ; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

YBĐT - Vừa qua, UBND tỉnh đã có Quyết định số 610/QĐ-UBND, theo đó, UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính chi từ kinh phí dự phòng của ngân sách tỉnh 2 tỉ 665,6 triệu đồng để mua gạo đủ cấp cho 40.159 người, mỗi người 15kg nhằm trợ giúp các hộ thiếu đói giáp hạt trong toàn tỉnh.

YBĐT - Ngày 10/5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho 80 cán bộ là chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị trong tỉnh.

YBĐT - Văn Chấn là huyện có địa bàn rộng, lượng án tồn đọng lớn qua nhiều năm, trong khi Thi hành án Dân sự chỉ có 2 chấp hành viên/8 biên chế, chính vì thế quá trình giải quyết án đôi khi chưa kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục