Gần 2.200 hộ dân được vay vốn ngân hàng phát triển sản xuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do làm tốt công tác tín dụng qua các bước thẩm định, kiểm soát và tạo chữ tín với khách hàng; trong các tháng đầu năm 2007, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Yên Bái đã đưa tổng dư nợ cho vay lên trên 338 tỷ đồng; tăng 11 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

(Ảnh: Thanh Hương)
(Ảnh: Thanh Hương)

Đã có 2.191 hộ dân được vay vốn ngân hàng để sản xuất và phát triển các ngành nghề kinh doanh thương mại, du lịch và chế biến nông lâm sản, đúng định hướng nghị quyết Đảng bộ thành phố đã đề ra.

Nhiều doanh nghiệp ngoài quốc doanh, hợp tác xã và hộ sản xuất nhờ vay vốn ngân hàng đã chủ động nguồn hàng, ổn định mức tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo kinh doanh có lãi đồng thời giảm được rủi ro trong sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, Chi nhánh còn huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân đạt trên 133 tỷ đồng; giảm tỷ lệ nợ quá hạn xuống dưới 1,5% so với tổng dư nợ, đảm bảo hệ số an toàn cho phép.

Thanh Sơn

Các tin khác

YBĐT - Là xã vùng ven của thành phố, xã Minh Bảo có nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế. Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã đã không ngừng vận động cán bộ, hội viên đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo. Đã có nhiều hội viên tích cực hưởng ứng, xung phong đi đầu trong lĩnh vực phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, làm trang trại và kinh doanh dịch vụ.

Ngành Giao thông Vận tải khẩn trương thi công kè sông Hồng khu vực cầu Móc Tôm đảm bảo giao thông trước mùa mưa lũ.

YBĐT - Cứ mỗi mùa mưa lũ đi qua, Yên Bái lại thiệt hại hàng trăm tỷ đồng do các công trình giao thông bị phá huỷ. Để giảm thiểu thiệt hại, ngay từ trước mùa mưa bão năm nay, ngành giao thông - vận tải (GTVT) đã chủ động xây dựng phương án phòng chống bão lũ (PCBL) đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống…

YBĐT - Ngày 16/5, Sở Y tế - Hội Y tế Công cộng tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai thực hiện cơ sở y tế không thuốc lá. Dự hội nghị có Phó giáo sư, tiến sỹ Bùi Thanh Tâm - Tổng thư ký Hội Y tế công cộng Việt Nam, bà Lê Thị Thu Phương- đại diện tổ chức Heath Bridgc Canađa tại Việt Nam.

Tư vấn việc làm cho người lao động tại Trung tâm giới thiệu việc làm
phụ nữ tỉnh
Yên Bái.

YBĐT - Xuất khẩu lao động (XKLĐ) hiện nay đang được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động, góp phần ổn định trật tự xã hội, đồng thời nâng cao đời sống cho nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái, số lao động chưa có việc làm còn chiếm tỷ lệ khá lớn, tập trung nhiều ở vùng nông thôn, miền núi, chủ yếu ở độ tuổi từ 18-35. Điều này đã gây nhiều khó khăn trong tiến trình phát triển kinh tế của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục