Vì một môi trường không khói thuốc lá

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 16/5, Sở Y tế - Hội Y tế Công cộng tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai thực hiện cơ sở y tế không thuốc lá. Dự hội nghị có Phó giáo sư, tiến sỹ Bùi Thanh Tâm - Tổng thư ký Hội Y tế công cộng Việt Nam, bà Lê Thị Thu Phương- đại diện tổ chức Heath Bridgc Canađa tại Việt Nam.

Hiện nay, tại Việt Nam đã có 4 triệu người chết do các căn bệnh có liên quan đến thuốc lá, 8 giây có 1 người tử vong. Nhận thấy tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người, Hội Y tế công cộng Yên Bái hợp đồng với Hội Y tế công cộng Việt Nam và tổ chức Heath- Bridgc tại Việt Nam thực hiện dự án “ Tăng cường công tác phòng chống thuốc lá trong ngành Y tế Yên Bái”.

Sở Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị y tế trong toàn ngành triển khai triệt để công tác tuyên truyền phổ biến về tác hại của thuốc lá thông qua các buổi nói chuyện cho cán bộ, công nhân viên chức và người bệnh về những tổn thất gây ra do việc sử dụng thuốc lá tới sức khoẻ, kinh tế, môi trường; thực hiện cấm hút thuốc lá nơi làm việc, treo các biển hiệu cấm hút thuốc lá tại các phòng làm việc; tuyệt đối không được mua, bán, trao đổi thuốc lá trong bệnh viện... Cũng trong hội nghị, Sở Y tế đã thành lập Ban phòng chống thuốc lá do đồng chí Phùng Thanh Khiết – Phó giám đốc Sở Y tế làm trưởng Ban.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Tư vấn việc làm cho người lao động tại Trung tâm giới thiệu việc làm
phụ nữ tỉnh
Yên Bái.

YBĐT - Xuất khẩu lao động (XKLĐ) hiện nay đang được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động, góp phần ổn định trật tự xã hội, đồng thời nâng cao đời sống cho nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái, số lao động chưa có việc làm còn chiếm tỷ lệ khá lớn, tập trung nhiều ở vùng nông thôn, miền núi, chủ yếu ở độ tuổi từ 18-35. Điều này đã gây nhiều khó khăn trong tiến trình phát triển kinh tế của tỉnh.

Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 đang thực hiện nhiệm vụ tại Km 8, đường Yên Bái - Hà Nội. (Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Mới 7 giờ sáng nhưng cái nắng gay gắt của mùa hạ đã trải dài trên khắp các nẻo đường của thành phố Yên Bái. Đây cũng chính là thời điểm mà các cán bộ, chiến sĩ Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 thuộc Phòng cảnh sát giao thông - công an tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Ai cũng hiểu rằng càng đến gần ngày toàn dân bầu cử đại biểu Quốc hội thì nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông nói chung và của Đội nói riêng càng cần thiết hơn bao giờ hết.

(Ảnh Văn Tuấn)

YBĐT -Vừa qua, Hội Cựu chiến binh thị trấn Yên Thế (Lục Yên) đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam với chủ đề "Triệu trái tim một tấm lòng" với sự tham gia đông đảo của các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, cá nhân và các nhà hảo tâm.

YBĐT - Với 150 giường bệnh và 182 cán bộ y bác sỹ, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ có nhiệm vụ khám và điều trị cho nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu và Mù Cang Chải (Yên Bái) và một số huyện thuộc hai tỉnh Sơn La và Lai Châu. Những năm qua, Bệnh viện đã khắc phục khó khăn để thăm khám và điều trị cho đồng bào các dân tộc trong vùng, tạo được niềm tin yêu của người bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục