Mù Cang Chải: Trên 1.800 lượt người được tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông Mù Cang Chải đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 26 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho 1.870 lượt nông dân trong huyện.

Trong đó, 6 lớp tập huấn kỹ thuật đào tạo nông dân thường xuyên của Trạm, với 270 lượt người tham gia và phối hợp với Hội Phụ nữ huyện mở 20 lớp tập huấn kỹ thuật cho 500 lượt hội viên phụ nữ trong huyện.

Ngoài ra, còn tổ chức tập huấn kỹ thuật làm mô hình thâm canh lúa lai Nhị ưu 838 vụ xuân cho 500 hộ nông dân ở các xã Mồ Dề, Lao Chải, Khao Mang và Hồ Bốn; tập huấn kỹ thuật làm mô hình thâm canh ngô lai vụ xuân cho 600 hộ dân ở các xã Chế Cu Nha, Zế Xu Phình và Mồ Dề.

Qua các lớp tập huấn, học viên đã nắm bắt được kỹ thuật thâm canh lúa lai đậu tương, ngô lai vụ xuân, kỹ thuật phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, kỹ thuật chăm sóc, thu hái chè xuân.

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2007, Trạm Khuyến nông huyện sẽ phối hợp tổ chức tiếp 17 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho khoảng trên 1.700 lượt nông dân trong huyện.    

Thanh Xuân 

Các tin khác
Học sinh Trường THCS nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái).

YBĐT - Sau gần một năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", qua sơ bộ đánh giá, ngành giáo dục đã có những chuyển biến đáng kể trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, đánh giá sát chất lượng học tập của học sinh.

Giờ ôn tập của học sinh lớp 12 - Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Ngày 30 - 31/5 và 1/6/2007, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với 6 môn thi là: Toán, Vật lý, Hóa học, Văn, Lịch sử, Ngoại ngữ (riêng khối bổ túc THPT, môn Ngoại ngữ được thay bằng môn Địa lý).

YBĐT - Nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong toàn huyện, Trạm Tấu đã triển khai kế hoạch xây dựng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" giai đoạn từ 2007 - 2010 tập trung vào 5 nội dung và 4 giải pháp chủ yếu để phấn đấu đạt hiệu quả.

Hệ thống chứa nước phục vụ sinh hoạt của đồng bào Dao. (Ảnh Hồng Duyên)

YBĐT - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ Chương trình 134 năm 2007 - 2008, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu chỉ đạo quyết liệt đồng bộ sâu sát, hiệu quả và có sự phối hợp giữa các ngành đoàn thể trong việc triển khai, kiểm tra, giám sát nhằm đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành cơ bản mục tiêu nhà ở cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trước ngày 2/9/2007 theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục