Trạm Tấu: Đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong toàn huyện, Trạm Tấu đã triển khai kế hoạch xây dựng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" giai đoạn từ 2007 - 2010 tập trung vào 5 nội dung và 4 giải pháp chủ yếu để phấn đấu đạt hiệu quả.

Trong đó trọng tâm vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo nhanh, bền vững; không ngừng nâng cao nhận thức và trình độ hiểu biết pháp luật đối với nhân dân, đặc biệt trong đồng bào dân tộc; tích cực xây dựng nếp sống văn minh, kỷ cương xã hội; đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 27 và Kế hoạch 75 của Tỉnh ủy nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức, phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên; giữ gìn và bảo tồn, phát huy tốt bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc; xây dựng môi trường văn hóa xanh, sạch, đẹp; chú trọng tới việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở...

Phấn đấu đến năm 2010, toàn huyện xây dựng được 30 làng văn hóa, mỗi năm ra mắt xây dựng được 3 làng văn hóa; có 50% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 25% dân số luyện tập thể thao thường xuyên, có 500 gia đình thể thao và 30 câu lạc bộ thể thao hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó, huyện sẽ tập trung vào các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn từ 2007 - 2010.

Thu Hiền

Các tin khác
Hệ thống chứa nước phục vụ sinh hoạt của đồng bào Dao. (Ảnh Hồng Duyên)

YBĐT - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ Chương trình 134 năm 2007 - 2008, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu chỉ đạo quyết liệt đồng bộ sâu sát, hiệu quả và có sự phối hợp giữa các ngành đoàn thể trong việc triển khai, kiểm tra, giám sát nhằm đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành cơ bản mục tiêu nhà ở cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trước ngày 2/9/2007 theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo Hội CTĐ và Phòng TBXH huyện Lục Yên đến thăm và cứu trợ gia đình anh Hoàng Đình Hải ở thôn 3, xã Minh Chuẩn sau khi bị hỏa hoạn.

YBĐT - Tuy còn gặp nhiều khó khăn, như đội ngũ cán bộ hầu hết là kiêm nhiệm, địa bàn hoạt động rộng, nhưng được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên đã xây dựng nhiều kế hoạch hành động hướng về cơ sở và không ngừng đẩy mạnh xã hội hóa công tác cứu trợ nhân đạo…

YBĐT - Kể từ ca nhiễm đầu tiên được phát hiện vào năm 1997, đến nay HIV/AIDS đã có ở 9/9 huyện, thị, thành phố và 122/ 180 xã, phường thị xã của tỉnh. Số người nhiễm lên tới 2.341 trong đó 266 người chuyển sang giai đoạn AIDS, 68 người tử vong.

(Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trấn Yên hiện có 4.986 hội viên sinh hoạt ở 37 cơ sở Hội tại 29 xã, thị trấn và 8 cơ quan dân chính Đảng huyện. Địa bàn hoạt động của các hội viên gắn bó trực tiếp với 282 phân chi hội ở các thôn bản, khu phố với 76% CCB tham gia lực lượng giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Công an viên là CCB có 280 đồng chí; 1.500 đồng chí là trưởng các tổ hoà giải; 559 đồng chí tham gia tổ tự quản, tổ xung kích an ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục