Tân Thịnh: Những biện pháp đồng bộ ổn định địa bàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tân Thịnh là trung tâm giao lưu của khu vực các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn. Năm gần đây, tình hình an ninh trật tự ở xã có nhiều nổi cộm và phức tạp hơn các xã lân cận, trên địa bàn xảy ra liên tiếp một số vụ có tính chất nghiêm trọng… Trước thực trạng đó, Đảng uỷ, chính quyền, Ban Công an xã đã có những biện pháp tích cực trong việc giữ vững ổn định địa bàn…

Công an Trấn Yên kiểm tra tang vật các vụ án hình sự để trao trả cho người bị hại.
Công an Trấn Yên kiểm tra tang vật các vụ án hình sự để trao trả cho người bị hại.

Lật lại từng trang trong cuốn sổ trực ban, Phó ban Công an xã Tân Thịnh Hà Hữu Bắc cho biết: “Từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến và giữ vững ổn định, không có vấn đề gì nổi cộm, có 14 vụ việc nhỏ xảy ra đều được báo cáo chính quyền địa phương giải quyết kịp thời. Ban Công an xã có kế hoạch triển khai, giao nhiệm vụ cụ thể công tác bảo vệ an ninh trước, trong và sau bầu cử. Thời gian tới, tiếp tục triển khai cuộc vận động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; học tập chỉ thị, nghị quyết của trên, tạo điều kiện để quần chúng nhân dân nắm bắt và tham gia tốt phong trào một cách hiệu quả”.

Năm qua, Ban Công an đã phối hợp tổ chức phát động phong trào tập trung và thường xuyên được 3/14 thôn với 1.426 lượt người tham gia. Quần chúng nhân dân phát hiện cung cấp 12 nguồn tin, trong đó có 10 tin có giá trị giúp công tác điều tra, phá án được kịp thời và triệt để. Năm 2006, trên địa bàn xảy ra 62 vụ với 109 đối tượng (trong đó có 4 vụ lớn nghiêm trọng, còn lại là trộm cắp vặt, gây rối trật tự cộng cộng), Ban Công an xã giải quyết kịp thời đúng pháp luật, được cấp trên khen ngợi. Điển hình là vụ cướp tài sản của công dân trên đỉnh Đát Quang, Ban Công an đã phối hợp điều tra, bắt 2 đối tượng là người ở thôn 2; 2 vụ hiếp dâm trẻ em, đối tượng cũng là người trong xã; vụ trộm cắp tài sản gồm 2 mô tơ điện của Lâm trường Ngòi Lao trị giá trên 2 triệu đồng.

Mới đây ngày 18/4, Toà án nhân dân huyện đã xử đối tượng là Đào Văn M, sinh năm 1968 bị phạt 9 tháng tù giam và Đào Văn C, sinh năm 1974 bị phạt 15 tháng tù giam về tội trộm cắp những tài sản trên. Bên cạnh việc đẩy mạnh phát động phong trào quần chúng, các tổ hòa giải được thành lập đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ ổn định an ninh trật tự. Xã đã triển khai thành lập được 14 tổ với 57 thành viên hoà giải ở các thôn. Các thành viên đã chủ động nắm vững chỉ thị, nghị quyết của trên, sâu sát tìm hiểu tâm tư của nhân dân trong thôn, kịp thời hoà giải nhiều việc như: tranh chấp đất đai ở thôn 4, thôn 6, mâu thuẫn gia đình…

Qua hòa giải các bên đã có sự đồng thuận, hiểu rõ các vấn đề và không có đơn thư tranh chấp gửi lên xã. Ban Công an xã quan tâm kiện toàn lại đội ngũ công an viên, thay thế 4 đồng chí còn hạn chế do điều kiện hoàn cảnh, trình độ giải quyết trước dân, đảm bảo hoạt động có chất lượng. Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, có phương hướng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quan tâm quán triệt thường xuyên nhận thức, tư tưởng, quá trình hoạt động của cán bộ đảng viên, đề ra nhiệm vụ cụ thể, sâu sát trong công tác an ninh trật tự.

Đến nay, Ban Công an có 9/16 đồng chí là đảng viên, các đồng chí công an viên đều có trình độ đồng đều, đủ khả năng giải quyết các tình huống, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Cán bộ công an phụ trách xã quan tâm triệt để việc nắm bắt cơ sở nhằm kịp thời có biện pháp giải quyết cũng như đường lối chỉ đạo của trên.

Trong thời gian qua, địa bàn xã Tân Thịnh đã tương đối ổn định hơn trước, kết quả đó là sự tích cực, đổi mới bước đầu trong công tác an ninh trật tự của địa phương. Trong đó, Ban Công an xã đã thường xuyên làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, chính quyền địa phương về việc phối hợp với các ban, ngành, các thôn tuyên truyền, vận động các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; giao ban hàng tháng, hàng quý đều có đánh giá rút kinh nghiệm cụ thể những việc được và chưa được; quan tâm nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân.

Huy Văn 

Các tin khác

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông Mù Cang Chải đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 26 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho 1.870 lượt nông dân trong huyện.

Học sinh Trường THCS nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái).

YBĐT - Sau gần một năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", qua sơ bộ đánh giá, ngành giáo dục đã có những chuyển biến đáng kể trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, đánh giá sát chất lượng học tập của học sinh.

Giờ ôn tập của học sinh lớp 12 - Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Ngày 30 - 31/5 và 1/6/2007, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với 6 môn thi là: Toán, Vật lý, Hóa học, Văn, Lịch sử, Ngoại ngữ (riêng khối bổ túc THPT, môn Ngoại ngữ được thay bằng môn Địa lý).

YBĐT - Nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong toàn huyện, Trạm Tấu đã triển khai kế hoạch xây dựng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" giai đoạn từ 2007 - 2010 tập trung vào 5 nội dung và 4 giải pháp chủ yếu để phấn đấu đạt hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục