Tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Quyết định số 187/2006 QĐ-TTg, ngày 15/ 8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức cuộc Tổng điều tra các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp vào thời điểm 1/7/2007 trên phạm vi toàn quốc.

Ngày 24/5, tại Cục Thống kê tỉnh, Ban chỉ đạo Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến phương án, kế hoạch Tổng điều tra và tập huấn nghiệp vụ điều tra cho các Ban chỉ đạo Tổng điều tra các huyện thị, thành phố trong tỉnh; tổ thường trực tỉnh; các giám sát viên, giảng viên cấp tỉnh và điều tra viên. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc- Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp tỉnh dự.      

Cuộc tổng điều tra sẽ được tiến hành theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1- lập danh sách đơn vị điều tra; Giai đoạn 2- thu thập thông tin từ đơn vị điều tra.

Phạm vi Tổng điều tra bao gồm toàn bộ cơ sở kinh tế hoạt động trong các ngành kinh tế từ khai khoáng (ngành B) đến hoạt động làm thuê các công việc gia đình (ngành T).

Đối tượng điều tra được chia làm 2 khối: Khối sản xuất kinh doanh và khối hành chính sự nghiệp. Nội dung điều tra: bao gồm: nhóm thông tin định dạng cơ sở; nhóm thông tin về lao động; nhóm thông tin về kết quả hoạt động và ứng dụng công nghệ thông tin; một số thông tin về các khu vực kinh tế đặc thù như: khu công nghiệp kinh doanh chế xuất, cụm công nghiệp, làng nghề truyền thống...

Cuộc Tổng điều tra được bắt đầu tiến hành từ 1/7/2007 (thời gian điều tra là 30 ngày).   

Trong 3 ngày từ 24- 26/5, các Ban chỉ đạo Tổng điều tra các huyện thị, thành phố trong tỉnh; tổ thường trực tỉnh; các giám sát viên, giảng viên, điều tra viên sẽ được tập huấn một số nội dung về nghiệp vụ điều như: Phương án, kế hoạch điều tra; lập danh sách; giới thiệu phiếu điều tra; nhiệm vụ của điều tra viên, giám sát viên, đội trưởng; các quy trình tổng hợp nhanh, nghiệm thu... 

Nguyễn Giang

Các tin khác

YBĐT - Ngày 23/05, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2007). Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thị Hạnh chủ trì hội nghị cùng sự tham dự của các thành viên Ban chỉ đạo hoạt động.

Công an Trấn Yên kiểm tra tang vật các vụ án hình sự để trao trả cho người bị hại.

YBĐT - Tân Thịnh là trung tâm giao lưu của khu vực các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn. Năm gần đây, tình hình an ninh trật tự ở xã có nhiều nổi cộm và phức tạp hơn các xã lân cận, trên địa bàn xảy ra liên tiếp một số vụ có tính chất nghiêm trọng… Trước thực trạng đó, Đảng uỷ, chính quyền, Ban Công an xã đã có những biện pháp tích cực trong việc giữ vững ổn định địa bàn…

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông Mù Cang Chải đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 26 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho 1.870 lượt nông dân trong huyện.

Học sinh Trường THCS nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái).

YBĐT - Sau gần một năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", qua sơ bộ đánh giá, ngành giáo dục đã có những chuyển biến đáng kể trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, đánh giá sát chất lượng học tập của học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục