Bế giảng lớp đại học tại chức chuyên ngành kinh tế chính trị (khóa II)

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã tổ chức bế giảng lớp Đại học tại chức chuyên ngành Kinh tế chính trị khóa II ( 2005 - 2007).

Đây là lớp chuyên ngành Kinh tế chính trị thứ hai mà Tỉnh ủy Yên Bái và Học viện Báo chí Tuyên truyền - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp đào tạo.

 

Lớp có 86 học viên tham gia, các học viên là cán bộ biên chế Nhà nước, nhiều đồng chí giữ cương vị chủ chốt trong cơ quan Đảng, các ngành và đoàn thể.

 

Trong hai năm, các học viên được trang bị một lượng tri thức khá toàn diện và có hệ thống về các ngành khoa học như: Khoa học xã hội nhân văn; Khoa học của Chủ nghiã Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Chuyên ngành kinh tế chính trị... Sau khi tốt nghiệp ra trường khóa học viên này sẽ là lực lượng nòng cốt của đội ngũ cán bộ của Tỉnh, từng bước đáp ứng yêu cầu cán bộ của thời kỳ mới.

Đình Tứ

Các tin khác
Giáo viên Trường THCS Tô Hiệu (thị xã Nghĩa Lộ) chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm trước giờ lên lớp.

YBĐT -Ngành GD&ĐT thị xã Nghĩa Lộ có 434 công nhân viên chức, lao động, với 23 đơn vị công đoàn cơ sở. Xác định rõ, muốn nâng cao chất lượng dạy và học, trước hết phải xây dựng được đội ngũ giáo viên đủ tâm và tài, trong những năm qua, Công đoàn ngành đã phát huy vai trò, sức mạnh, hỗ trợ đoàn viên cả vật chất lẫn tinh thần.

YBĐT - Theo báo cáo của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mù Cang Chải, nạn buôn bán phụ nữ xuất hiện ở đây hơn chục năm: năm 1995, Sùng Thị Vang sinh năm 1971 ở xã Cao Phạ, bị lừa đi đến nay chưa có thông tin hồi âm; năm 1996, Hoàng Thị Huệ sinh năm 1972 trú tại xã Hồ Bốn bị lừa đi mất tích. Số lượng phụ nữ bị lừa bán ngày một tăng, từ năm 2004 đến 2006 có 8 người.

Một cảnh mua bán hàng rong trên vỉa hè ở thành phố
Yên Bái.
Ảnh: 
Thu Trang

YBĐT - Chưa bao giờ “sức mạnh” của phát thanh lại được tận dụng và phát huy trong lĩnh vực quảng cáo thương mại mạnh mẽ đến thế. Từ việc bán lẻ hàng hoá đến thu mua phế liệu, tiểu thương đều dùng cát-xét, tăng âm, loa phóng thanh... oang oang cổ động suốt từ mở mắt đến nửa đêm khiến cho phố phường bây giờ loạn tiếng loa đài.

YBĐT - Năm nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Bình được giao nhiệm vụ giải ngân 2 tỷ 500 triệu đồng từ vốn chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục