Trạm Tấu cấp trên 17.000 thẻ BHYT cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, huyện Trạm Tấu đã khảo sát danh sách người nghèo cần được hỗ trợ thẻ BHYT, để đề nghị các cấp hỗ trợ. Vừa qua, huyện đã cấp 17.205 thẻ BHYT cho người nghèo ở 12 xã, thị trấn đồng thời qua kiểm tra rà soát đã thu hồi lại 27 thẻ cấp không đúng đối tượng do sai tên tuổi, giới tính.

Làm thủ tục cấp thẻ BHYT cho người nghèo (Ảnh: Tuấn Anh).
Làm thủ tục cấp thẻ BHYT cho người nghèo (Ảnh: Tuấn Anh).

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đề nghị cấp bổ sung 197 thẻ BHYT cho hộ nghèo ở các xã Pá Lau, Hát Lừu, Tà Xi Láng.

 

Phương Thùy

Các tin khác

YBĐT - Muối iốt được coi là một phương thức đặc hiệu để phòng chống bệnh bướu cổ. Để làm tốt công tác phòng chống bệnh bướu cổ, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Nghĩa Lộ đã tiến hành kiểm tra, giám sát 7 xã, phường với gần 100 điểm bán muối và 2.500 người dân đều thấy có sử dụng chế phẩm muối iốt; xét nghiệm 5.370 mẫu muối và bột canh thì 95% đạt yêu cầu. Đã có 2.585 người được khám tuyến giáp, 118 người được điều trị ngoại trú. Trung tâm đã mở 1 lớp tập huấn cho tuyến y tế xã, phường về công tác quản lý, giám sát, khám và điều trị bệnh bướu cổ trên địa bàn.

YBĐT - Vừa qua, tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã tổ chức bế giảng lớp Đại học tại chức chuyên ngành Kinh tế chính trị khóa II ( 2005 - 2007).

Giáo viên Trường THCS Tô Hiệu (thị xã Nghĩa Lộ) chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm trước giờ lên lớp.

YBĐT -Ngành GD&ĐT thị xã Nghĩa Lộ có 434 công nhân viên chức, lao động, với 23 đơn vị công đoàn cơ sở. Xác định rõ, muốn nâng cao chất lượng dạy và học, trước hết phải xây dựng được đội ngũ giáo viên đủ tâm và tài, trong những năm qua, Công đoàn ngành đã phát huy vai trò, sức mạnh, hỗ trợ đoàn viên cả vật chất lẫn tinh thần.

YBĐT - Theo báo cáo của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mù Cang Chải, nạn buôn bán phụ nữ xuất hiện ở đây hơn chục năm: năm 1995, Sùng Thị Vang sinh năm 1971 ở xã Cao Phạ, bị lừa đi đến nay chưa có thông tin hồi âm; năm 1996, Hoàng Thị Huệ sinh năm 1972 trú tại xã Hồ Bốn bị lừa đi mất tích. Số lượng phụ nữ bị lừa bán ngày một tăng, từ năm 2004 đến 2006 có 8 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục