Phường Yên Thịnh xây dựng 2 mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2024 | 10:36:47 AM

YênBái - Nhằm nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã xây dựng, triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” sẽ nâng cao ý thức của người dân trong công tác PCCC
Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” sẽ nâng cao ý thức của người dân trong công tác PCCC

Qua khảo sát đặc điểm, tình hình kinh tế, xã hội của tổ dân phố, đặc điểm, tính chất nguy hiểm cháy nổ trong khu vực dân cư tại các tổ dân phố nơi tập trung đông người có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn phường, Công an phường Yên Thịnh đã tham mưu cho UBND phường ban hành quyết định thành lập 2 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại tổ dân phố số 2 và tổ dân phố số 7; mỗi mô hình có 5 hộ gia đình thành viên tham gia.

Các thành viên tham gia mô hình được tập huấn kỹ năng, tuyên truyền kiến thức về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) kết hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng PCCC & CNCH đến nhân dân và được bố trí lắp đặt các trang thiết bị PCCC.


Mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại tổ dân phố số 7, phường Yên Thịnh

Thông qua mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại phường Yên Thịnh sẽ tuyên truyền giúp nhân dân nâng cao hiểu biết và thực hiện có hiệu quả Luật PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC& CNCH; góp phần nâng cao ý thức người dân và các hộ có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn thực hiện tốt phương châm " 4 tại chỗ” trong công tác PCCC; chủ động ứng phó với các sự cố cháy nổ tại chỗ một cách nhanh chóng để hạn chế tối đa thiệt hại khi có tình huống xảy ra.

Đức Toàn

Tags Phường Yên Thịnh mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Các tin khác
Nhiều lao động ở nông thôn sau học nghề đã được các công ty, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu tham gia XKLĐ tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc

Trong những năm gần đây, hoạt động xuất khẩu lao động (XKLĐ) đang được các cấp chính quyền của tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm. Đây được xem là hướng đi đúng đắn để tạo việc làm, cải thiện, nâng cao đời sống và thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo cho lao động nông thôn.

Lực lượng quân sự tham gia hỗ trợ người dân Mù Cang Chải khắc phục hậu quả mưa lũ (năm 2023).

Toàn tỉnh hiện có trên 570 mô hình "Dân vận khéo" lĩnh vực quốc phòng - an ninh

Các cửa hàng trên nhiều tuyến phố của thành phố Yên Bái rực rỡ sắc màu đỏ với các đèn lồng, decor trang trí Tết theo

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến tết Nguyên đán. Thời điểm này, không khí xuân đã “chạm” từng con đường, góc phố. Các cửa hàng bán vật phẩm phục vụ người dân mua sắm, trang trí; các shop hoa, cây cảnh… đã tấp nập, rộn ràng kẻ ngắm người mua. Các cung đường, ngõ phố, khu dân cư rộn ràng chăng cờ kết hoa chuẩn bị đón tết.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái hiện đang quản lý 43.294 đoàn viên, sinh hoạt tại 1.029 công đoàn cơ sở (CĐCS). Qua khảo sát có trên 4.000 đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn cần được chăm lo trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục