Hội Nông dân xã Bản Mù tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/1/2024 | 1:51:44 PM

YênBái - Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước đã được đông đảo hội viên nông dân tích cực hưởng ứng. Từ thi đua làm kinh tế giỏi đến giúp đỡ nhau trong các tổ hợp tác, vận động nhau hiến đất làm đường đến tham gia đóng góp các quỹ của Hội…

Hội viên Hội Nông dân xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu trong ngày hội xuống đồng.
Hội viên Hội Nông dân xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu trong ngày hội xuống đồng.


Ở bất cứ đâu, từ nông thôn đến thành thị, phong trào của nông dân đã trở thành làn sóng mạnh mẽ, hội tụ sức mạnh tập thể để góp công sức xây dựng quê hương, đất nước. Xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu là một trong những cơ sở vùng cao đang thực hiện rất tốt các phong trào thi đua trong hội viên nông dân, giúp thay đổi thói quen canh tác, nâng cao ý thức nhân dân trong việc phát triển kinh tế - xã hội bền vững. 

Đồng chí Trang A Chao - Chủ tịch Hội Nông dân xã Bản Mù chia sẻ: "Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, thời gian qua, hội viên nông dân xã Bản Mù đã tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, chăm sóc tốt diện tích lúa, ngô vụ hè thu, thu hoạch vụ đông xuân và chăm sóc các loại cây trồng khác. Nhân dân tích cực tham gia bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô hanh; phòng chống tái trồng cây thuốc phiện… 100% hội viên nông dân trong xã đã tham gia ký bản cam kết thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa”… 

Được biết, với sự vào cuộc của các thành viên Hội Nông dân xã, tình hình tôn giáo trên địa bàn xã ổn định, các tổ chức tôn giáo được công nhận hoạt động tuân thủ pháp luật; chức sắc, tín đồ các tôn giáo tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái tham gia phát triển kinh tế. 

Các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước, của tỉnh, huyện được hội viên nông dân đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, hội viên nông dân thường xuyên được các cấp, các ngành quan tâm đến đời sống, thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở và phát triển sản xuất gắn với xây dựng nông thôn mới; triển khai các mô hình, chính sách hỗ trợ sản xuất, cùng với công tác cải cách thủ tục hành chính... đã tạo thêm niềm tin của hội viên nông dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Trong năm 2023, Hội Nông dân xã Bản Mù đã phối hợp cùng các ngành, các cấp tổ chức được 47 buổi tuyên truyền cho 1.205 lượt hội viên nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương; tiếp tục tuyên truyền vận động đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh; tuyên truyền các văn bản của hội cấp trên về công tác dân vận, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm về đa dạng sinh học; vận động cán bộ, hội viên nông dân thường xuyên tham gia vệ sinh làm sạch môi trường, trồng thêm cây xanh để bảo vệ môi trường sống và nguồn nước lâu dài tại địa phương. 

Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Bản Mù đã chủ động, kịp thời triển khai, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền và Huyện hội trong việc tuyên truyền, vận động hội viên nông dân và nhân dân trên địa bàn xã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, trên đàn vật nuôi; tuyên truyền nhân dân chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến về thời tiết, khí hậu, làm tốt công tác phòng chống cháy rừng, công tác quản lý bảo vệ rừng; không khai thác, vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không khai thác vận chuyển lâm sản trái phép và tích cực tuyên truyền nhân dân không tham gia buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và công tác phòng, chống tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn xã. 

Trong năm, Hội Nông dân xã cũng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền các cơ chế, chính sách và kết quả đạt được trong thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hội viên tham gia thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh được duy trì có hiệu quả, nhân dân đã đăng ký được 8 mô hình điển hình về chăn nuôi; phối hợp với UBND xã tổ chức mở 2 lớp đào tào nghề với 60 học viên tham gia học tập; thực hiện được 15 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 1.083 lượt hội viên, nông dân và nhân dân; tham gia phối hợp hòa giải thành công 12 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và tranh chấp đất đai…

Có thể khẳng định, với sự nỗ lực vươn lên, khắc phục những khó khăn đặc thù của địa bàn vùng cao, hội viên Hội Nông dân xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu đã và đang có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thiên Cầm

Tags Bản Mù Hội nông dân hội viên thi đua

Các tin khác
Các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm giữ ấm giấc ngủ cho học sinh trong thời tiết giá lạnh.

Những ngày này, cùng cả miền Bắc, Yên Bái đang bước vào đợt rét hại kỷ lục kể từ đầu đông. Dự báo không khí lạnh mạnh tiếp tục tăng cường; trời rét đậm, rét hại, có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối. Nhiệt độ phổ biến sẽ từ 8 – 15 độ C, vùng núi cao có thể xuống dưới 2 độ C, có nơi dưới 0 độ C. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đã và đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã trao quà của tỉnh cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn

Sáng 23/1, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Nội vụ tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố.

Thủ Trưởng Bộ CHQS tỉnh chứng kiến Lễ ký kết giao ước thi đua.

Sáng 23/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng, mừng xuân, quyết tâm giành "4 nhất” nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - /3/2/2024).

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Văn Chấn nhân dịp Tết Nguyên đán 2023 (ảnh minh họa)

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Yên Bái thành lập 17 đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, công nhân lao động và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục