“Tết ấm cho em – Gói bánh chưng – Gói trọn yêu thương”

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2024 | 10:03:10 AM

YênBái - Tối 28/1, Thành đoàn Yên Bái, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn thanh niên Tiểu đoàn cảnh sát cơ động phối hợp tổ chức Chương trình “Tết ấm cho em – Gói bánh chưng – Gói trọn yêu thương”.

Các đại biểu và các em tham gia gói bánh trưng truyền thống.
Các đại biểu và các em tham gia gói bánh trưng truyền thống.

Tại Chương trình, nhằm động viên tinh thần, ghi nhận sự cố gắng và thành tích của các em thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập có thành tích xuất sắc trong năm học, các đơn vị tổ chức dành tặng cho các em 30 suất quà Tết. Trong đó có 15 em tại Trung tâm bảo trợ xã hội và 15 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Yên Bái. Thư viện tỉnh trao tặng các suất quà, sách thiếu nhi và thẻ thư viện miễn phí cho 5 em thiếu nhi. 65 bạn nhỏ tham gia Chương trình cũng được trao tặng các phần quà Tết ấm áp yêu thương.

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi tham gia hoạt động gói bánh chưng là một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của gia đình. Đây cũng là dịp để các em thiếu nhi tìm hiểu về truyền thống văn hóa của dân tộc, được trải nghiệm những hoạt động thú vị, bổ ích.

Ngoài ra, các em được trải nghiệm không gian viết chữ thư pháp – một nét văn hóa truyền thống của người Việt; cùng nhau trang trí cành đào, tham gia vào và nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị khác. 


Các em học sinh xuất sắc tại Trung tâm bảo trợ xã hội được nhận quà Tết

Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ góp phần bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp.

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kéo dài đến hết hôm nay.

Hôm nay (29/1), miền Bắc tăng nhiệt nhẹ, trời có mưa, mưa rào rải rác, nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng 10 - 13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Người dân xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải chung sức xây dựng nhà ở đảm bảo 3 cứng cho hộ nghèo.

Linh hoạt, đồng bộ trong thực hiện các giải pháp giảm nghèo, xã Nậm Khắt đã trở thành điểm sáng trong công tác giảm nghèo của huyện Mù Cang Chải. Đây cũng là địa phương đầu tiên trên địa bàn huyện đạt tiêu chí nghèo đa chiều trong Bộ tiêu chí xã nông thôn mới tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 với tỷ lệ nghèo đa chiều dưới 13%.

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Trạm Tấu tham quan mô hình dịch vụ xay xát kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm của hộ gia đình bà Hoàng Thị Pọm, thôn Hát 1, xã Hát Lừu.

Với mục tiêu gắn kết các thành viên, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, sau gần 2 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Hát 1, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực, trở thành điểm tựa vững chắc đối với người cao tuổi.

Học sinh vùng cao Trạm Tấu được sử dụng nguồn nước sinh hoạt sạch, đảm bảo hợp vệ sinh.

Tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 98%; năm 2030 trên 50% hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch sinh hoạt đạt quy chuẩn vệ sinh an toàn, bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục