Báo Yên Bái điện tử: Khẳng định vị trí trong lòng bạn đọc

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Báo Yên Bái điện tử ra đời được 2 năm 6 tháng nhưng đã có những tiến bộ rõ nét, phần nào khẳng định được vị trí trong lòng độc giả. Đây là tờ báo đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Yên Bái thông tin các sự kiện của tỉnh ra toàn quốc và toàn cầu.

Phóng viên báo YBĐT tác nghiệp tại xã vùng cao Khai Trung (Lục Yên). (Ảnh: Minh Đức)
Phóng viên báo YBĐT tác nghiệp tại xã vùng cao Khai Trung (Lục Yên). (Ảnh: Minh Đức)

Nhớ những ngày mới ra mắt trên địa chỉ http://www.baoyenbai.com.vn, tuy còn nhiều khó khăn về con người, cơ sở vật chất, chất lượng thông tin song Báo Yên Bái điện tử (YBĐT) đã nhận được rất nhiều hồi âm của độc giả ở mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài. Những lá thư, những góp ý chân thành và lời cảm ơn của những người con xa quê hương đã động viên chúng tôi hoàn thành tốt hơn công việc.

 

Báo YBĐT với các chuyên mục cùng các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội… được cập nhật hàng giờ, hàng ngày. Tin, bài trong tỉnh và các tin khai thác được các phóng viên và biên tập viên chọn lọc, biên tập phát hành lên mạng đảm bảo tính thời sự, hấp dẫn. Nhiều bài viết được độc giả đón nhận và hồi âm khen ngợi như Bài ca trên núi của tác giả Hoàng Thế Sinh, Bánh xe lặng lẽ của Đức Thành - Ngọc Sơn, Ngày dài ở An Lương của Thanh Tân, Đời rác của Thu Hạnh, Một thoáng Si Ma Cai của Thanh Thủy,  Hồi sinh sắc màu hoa thổ cẩm của Minh Thúy v.v… và nhiều bài đã được các báo khác khai thác đăng lại. Nhiều bạn đọc đã coi báo như một địa chỉ liên lạc thân thuộc, nơi giao lưu, nhịp cầu nối của các nhà đầu tư, là đầu nguồn thông tin của tỉnh Yên Bái.

 

Những đau thương, mất mát do trận lũ quét lịch sử năm 2005 gây ra ở xã Cát Thịnh và một số địa phương của huyện Văn Chấn, Trạm Tấu đã được hàn gắn nhưng không ai có thể quên. Với sự nhanh nhạy, phóng viên Báo YBĐT đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, ghi lại được những hình ảnh chân thực, có sức thuyết phục và loạt bài tiếp theo đã giúp nhân dân trong và ngoài nước hiểu hơn về sự mất mát, đau thương đó. Báo YBĐT đã kịp thời mở chuyên mục ủng hộ đồng bào vùng lũ. Nhiều tổ chức, cá nhân và người Việt Nam ở nước ngoài qua Báo đã gửi thư và tiền, hiện vật, kịp thời động viên, chia sẻ với những người dân vùng lũ được trên 1,5 tỷ đồng. Dưới sự chỉ đạo của Ban Biên tập, các nội dung tuyên truyền trên Báo YBĐT luôn bám sát dòng thời sự, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, tạo phong trào thi đua sâu rộng trong nhân dân. Mới đây, Báo YBĐT mở chuyên mục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", hay trong dịp tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII đã mở chuyên mục "Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII".

 

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái, sự chỉ đạo của Ban biên tập, ngày 21/6/2006, Báo Yên Bái đã cho ra mắt độc giả truyền hình internet trên Báo YBĐT. Một tờ báo hình đặc biệt với sự tích hợp công nghệ media trên báo điện tử, với chúng tôi đó là niềm tự hào và là một bước nhảy vọt về công nghệ làm báo, thể hiện sự cố gắng của những người làm báo Yên Bái. Truyền hình internet tuy mới mẻ nhưng đã chuyển tải một khối lượng nội dung thông tin khá phong phú từ các mặt của đời sống. Thông qua những hình ảnh sống động của truyền hình, nhân dân cả nước và thế giới dễ dàng nhận thấy sự thay da đổi thịt của quê hương Yên Bái. Với các tác phẩm Chè tuyết Suối Giàng, Người bảo tồn chữ Thái, Vui mùa thảo quả, Huyền thoại Thác Bà, Say tình phố núi, Hà Hoài Nam - một tài năng trẻ, Những người lính trên đỉnh Chóp Dù, Hương Tết Việt … của các tác giả Minh Thúy - Thanh Tân, Thành Trung - Ngọc Tú… và với giọng đọc của các phát thanh viên Thanh Ba, Thanh Chi, độc giả trong và ngoài nước hẳn không thể quên những hình ảnh về đất và người Yên Bái. Không chỉ đưa lên hình ảnh mà truyền hình trên internet còn hiển thị được nội dung bằng chữ để người đọc có thể vừa xem vừa đọc báo để tra cứu thông tin, đây là một lợi thế nổi trội mà Báo YBĐT có được. Sự hấp dẫn của tờ báo thể hiện qua số người truy cập tăng, đến nay đã có hàng chục ngàn lượt truy cập Báo YBĐT mỗi ngày.

 

Những thành công ban đầu tuy còn rất khiêm tốn nhưng với đội ngũ 8 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Phòng Báo YBĐT đảm nhận các công việc từ viết phóng sự, viết kịch bản đến quay phim, dựng hình, phát thanh, đẩy mạng… thì đó là một sự nỗ lực lớn. Mỗi ngày, có hàng chục tin, bài, ảnh; mỗi tháng có từ 20 - 30 video clip được phát lên mạng và đến với độc giả là niềm vui của những người làm Báo YBĐT được nhân lên gấp bội. Và qua đó, những độc giả của Báo YBĐT sẽ hiểu sâu sắc hơn về mảnh đất, con người, những thế mạnh, tiềm năng cũng như quê hương Yên Bái đang ngày một phát triển.

 

Cùng với báo chí cả nước, Báo Yên Bái nói chung, Báo YBĐT nói riêng tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, khẳng định vai trò, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc ở mọi miền Tổ quốc và trên thế giới. Hãy đến với Báo YBĐT tại địa chỉ http://www.baoyenbai.com.vn để tìm hiểu, trao đổi, góp ý và để Báo YBĐT sẽ là nguồn thông tin tin cậy đồng hành của các bạn.

 

Thanh Thủy

Các tin khác

YBĐT - Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, vừa qua, Chi hội Nhà báo Báo Yên Bái đã tổ chức kết nạp 4 hội viên mới là các nhà báo đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động báo chí và đủ thời gian công tác tại Báo Yên Bái ít nhất 3 năm trở lên.

Phát triển chăn nuôi lợn được nhiều hộ đầu tư phát triển.

YBĐT - Nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết về chăn nuôi, thú y cho các hội viên trong công tác chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm hiệu quả, chất lượng góp phần tạo việc làm tại chỗ, tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Phòng kinh tế, Trạm Thú y thị xã mở 2 lớp tập huấn về chăn nuôi thú y cho 50 hội viên ở các xã, phường.

YBĐT - Văn Yên là huyện miền núi phía Bắc của tỉnh có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống tại hơn 300 thôn, bản, khu phố thuộc 27 xã, thị trấn. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ cấp ủy, chính quyền cơ sở, những năm qua các phong trào thi đua yêu nước, thi đua sản xuất giỏi ở Văn Yên đã thực sự trở thành động lực to lớn, góp phần không nhỏ vào quá trình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, thúc đẩy nhanh tiến trình CNH-HĐH của địa phương.

Khách du lịch thưởng thức ẩm thực đặc sản dân tộc và vui múa hát trong Làng văn hóa Ao Luông.

YBĐT - Thôn Ao Luông I; xã Sơn A (Văn Chấn) có trên trăm hộ dân và 98% là người Mường. Ai vào đây cũng đều tấm tắc khen cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, ẩn chứa một sức sống đi lên. Và một điều nữa thật ấn tượng đó là cuộc sống con người nơi đây thật nền nã, thanh bình. Hầu như tối nào trong thôn cũng rộn vang lời ca tiếng nhạc đậm chất dân dã về tình yêu cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục