Hội Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ: Tập huấn về chăn nuôi thú y cho các hội viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết về chăn nuôi, thú y cho các hội viên trong công tác chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm hiệu quả, chất lượng góp phần tạo việc làm tại chỗ, tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Phòng kinh tế, Trạm Thú y thị xã mở 2 lớp tập huấn về chăn nuôi thú y cho 50 hội viên ở các xã, phường.

Phát triển chăn nuôi lợn được nhiều hộ đầu tư phát triển.
Phát triển chăn nuôi lợn được nhiều hộ đầu tư phát triển.

Trong 3 ngày các hội viên đã được tìm hiểu về Pháp lệnh thú y; phòng và kiểm soát dịch cúm gia cầm cho những hộ chăn nuôi nhỏ; các biện pháp phòng chống bệnh lở mồm long móng ở gia súc; các kỹ thuật chăn nuôi lợn, trâu, bò và cá ruộng... Ngoài ra trong quá trình tập huấn các học viên còn được trả lời những thắc mắc thường gặp trong thực tế chăn nuôi...

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác

YBĐT - Văn Yên là huyện miền núi phía Bắc của tỉnh có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống tại hơn 300 thôn, bản, khu phố thuộc 27 xã, thị trấn. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ cấp ủy, chính quyền cơ sở, những năm qua các phong trào thi đua yêu nước, thi đua sản xuất giỏi ở Văn Yên đã thực sự trở thành động lực to lớn, góp phần không nhỏ vào quá trình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, thúc đẩy nhanh tiến trình CNH-HĐH của địa phương.

Khách du lịch thưởng thức ẩm thực đặc sản dân tộc và vui múa hát trong Làng văn hóa Ao Luông.

YBĐT - Thôn Ao Luông I; xã Sơn A (Văn Chấn) có trên trăm hộ dân và 98% là người Mường. Ai vào đây cũng đều tấm tắc khen cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, ẩn chứa một sức sống đi lên. Và một điều nữa thật ấn tượng đó là cuộc sống con người nơi đây thật nền nã, thanh bình. Hầu như tối nào trong thôn cũng rộn vang lời ca tiếng nhạc đậm chất dân dã về tình yêu cuộc sống.

Giờ học môn Ngoại ngữ của thầy trò Trường THCS Nậm Búng (Văn Chấn).
(Ảnh: 
Pa Ri)

YBĐT - Hai hôm nay, khi đi làm thi về, tôi cứ bần thần cả người. Các chủ tịch hội đồng thi chia sẻ tâm trạng này với nhau. Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2007 đã kết thúc thắng lợi. Tất cả nhân dân, phụ huynh, học sinh và đặc biệt là các cán bộ, giáo viên đi làm thi về đều có chung một nhận xét: kỳ thi năm nay đã diễn ra nghiêm túc, cả thầy và trò đều coi thi và làm bài thi đúng quy chế, trong phòng thi không có tài liệu, học sinh không thể gian lận, quay cóp.

YBĐT - Tháng tư là tháng nông nhàn, giáp hạt, nông dân ở miền Tây lúc này không thể ngồi nhà chờ lúa chín, bà con đua nhau lên rừng "cửu" thuê gỗ pơ mu cho các đầu nậu ở Văn Chấn và Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục