Điểm sáng trong hoạt động cứu trợ nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo sâu sát của các cấp uỷ, chính quyền, các cấp hội và sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ hội viên giáo viên, học sinh và các tổ chức xã hội khác nên Hội chữ thập đỏ trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) đã đạt nhiều thành tích, đặc biệt là trong hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Các hội viên chữ thập đỏ Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) hưởng ứng “ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.
Các hội viên chữ thập đỏ Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) hưởng ứng “ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.

 Trao đổi với chúng tôi thầy giáo Bùi Văn Thụ - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nhà trường cho biết:" Để công tác cứu trợ nhân đạo đạt hiệu cao, ngay từ đầu học nhà trường đã vạch ra kế hoạch hoạt động, trong đó công tác giáo dục truyền thống tương thân, tương ái, vận động quyên góp giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đặt lên hàng đầu. Nhà trường xác định rõ công tác cứu trợ nhân đạo không chỉ góp phần thực hiện nhiệm vụ của Hội mà còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với học sinh, vì vậy, nhà trường chủ động tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, nhiệm vụ công tác hội tới toàn thể phụ huynh, học sinh trong nhà trường. Đến nay, Hội hiện có 54 chi hội với 2.293 hội viên".

Với tinh thần " Mình vì mọi người , mọi người vì mình", "Lá lành đùm lá rách", " Lá rách ít đùm lá rách nhiều" và thực hiện khẩu hiệu" Ngành ngành làm việc thiện - Nhà nhà làm việc thiện - người người làm việc thiện" nên Hội đã chủ động tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện. Đồng thời kết hợp với các tổ chức như công đoàn ngành, Đoàn thanh niên…mở nhiều đợt quyên góp cho các nạn nhân bị chất độc màu da cam, nạn nhân vùng bị thiên tai, ủng hộ quỹ bão lũ,  ủng hộ trẻ em vùng cao khó khăn.

Trong năm học qua, Hội đã quyên góp được hàng ngàn chiếc quần áo, hàng ngàn quyển sách vở, truyện, đồ dùng học tập; mua các sản phẩm giúp các tổ chức từ thiện 500 ngàn đồng để ủng hộ cho lớp học tình thương, ủng hộ quỹ khuyến học huyện 1 triệu đồng, ủng hộ trẻ em tàn tật tỉnh 2 triệu đồng…

Với tinh thần tương thân tương ái, đầu năm học 2006- 2007, Hội đã mua 60 suất bảo hiểm y tế tự nguyện cho 60 em có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập. Nhân dịp các ngày lễ tết, Hội đã chủ động đến thăm hỏi gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên giúp đỡ các em với mỗi suất quà trị giá 100 ngàn đồng.

Tâm sự với chúng tôi, em Vương Văn Tuyên, lớp 10 C4 cho biết:" Gia đình em nghèo lắm. Em  hay ốm đau mà gia đình không có tiền đóng bảo hiểm. May mắn cho em khi được Hội Chữ thập đỏ của trường mua thẻ bảo hiểm cho em". Còn em Lương Thị Kim Duyên, học sinh lớp 11B4 tâm sự:" Nhà em không may bị hỏa hoạn, ngoài sự ủng hộ của các cơ quan đoàn thể xã hội khác, Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã đến tận nhà thăm hỏi động viên và ủng hộ 200 ngàn đồng cho em mua sách mới để học. Em cảm ơn nhà trường và Hội nhiều lắm!"

Để thực hiện được nhiều việc làm từ thiện, Hội đã vận động cán bộ, giáo viên và các bậc phụ huynh quyên góp ủng hộ, giúp đỡ những học sinh  nghèo vượt khó. Hàng năm, toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên đều tự giác đóng góp 5.000 ngàn đồng vào quỹ cố định, mỗi năm, Hội thu được trên 35 triệu đồng. Hiện nay, trong quỹ từ thiện của nhà trường luôn có trên 20 triệu đồng để hoạt động. Bên cạnh đó, Hội còn làm tốt phong trào uống nước nhớ nguồn, động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn tại địa phương vào các ngày lễ 27/7, 22/12...

Với những việc làm thiết thực, Hội đã giúp các hội viên có hoàn cảnh éo le, tàn tật, mồ côi có điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. Trong nhiều năm liền, Hội Chữ thập đỏ trường THPT Trần Nhật Duật đã trở thành điểm tựa, niềm tin cho các em và là địa chỉ sáng trong hoạt động nhân đạo và cứu trợ.

P.V

Các tin khác
Phóng viên báo YBĐT tác nghiệp tại xã vùng cao Khai Trung (Lục Yên). (Ảnh: Minh Đức)

YBĐT - Báo Yên Bái điện tử ra đời được 2 năm 6 tháng nhưng đã có những tiến bộ rõ nét, phần nào khẳng định được vị trí trong lòng độc giả. Đây là tờ báo đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Yên Bái thông tin các sự kiện của tỉnh ra toàn quốc và toàn cầu.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, vừa qua, Chi hội Nhà báo Báo Yên Bái đã tổ chức kết nạp 4 hội viên mới là các nhà báo đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động báo chí và đủ thời gian công tác tại Báo Yên Bái ít nhất 3 năm trở lên.

Phát triển chăn nuôi lợn được nhiều hộ đầu tư phát triển.

YBĐT - Nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết về chăn nuôi, thú y cho các hội viên trong công tác chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm hiệu quả, chất lượng góp phần tạo việc làm tại chỗ, tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Phòng kinh tế, Trạm Thú y thị xã mở 2 lớp tập huấn về chăn nuôi thú y cho 50 hội viên ở các xã, phường.

YBĐT - Văn Yên là huyện miền núi phía Bắc của tỉnh có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống tại hơn 300 thôn, bản, khu phố thuộc 27 xã, thị trấn. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ cấp ủy, chính quyền cơ sở, những năm qua các phong trào thi đua yêu nước, thi đua sản xuất giỏi ở Văn Yên đã thực sự trở thành động lực to lớn, góp phần không nhỏ vào quá trình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, thúc đẩy nhanh tiến trình CNH-HĐH của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục