Vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội: Sau 3 tiếng nổ lớn, lửa bùng lên dữ dội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2024 | 8:22:06 AM

Theo một số nhân chứng, sau 3 tiếng nổ lớn phát ra ở tầng 1 ngôi nhà cho thuê trọ nằm sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Choàng tỉnh giấc bởi nhiều tiếng nổ, anh Trần Hưng Thịnh (sống cách hiện trường khoảng 15m) hoảng hốt phát hiện tại tầng 1 ngôi nhà cao tầng nằm sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

"Thời điểm đó là vào khoảng 0h30, tôi thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ tầng 1 của ngôi nhà, cũng là nơi sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Mọi người hoảng hốt tri hô nhau bỏ chạy và lấy bình cứu hỏa mini để dập lửa", anh Trần Hưng Thịnh kể.

Cũng theo anh Thịnh, dù mọi người rất cố gắng nhưng không thể dập được cháy, lửa lan nhanh tạo ra nhiều khói, rất khó thở.

"Một lúc sau thì lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến, công tác cứu chữa rất kịp thời nhưng vẫn có nhiều người bị thương được đưa ra bên ngoài. Đến khoảng 3h thì nhiều người được đưa ra bằng cáng, có cả những nạn nhân bị che kín", anh Thịnh nói.

Cũng sinh sống gần ngôi nhà trọ, chị Phạm Thanh An cho biết đã giật mình bởi tiếng nổ phát ra. 

"Tiếng nổ đầu tiên làm tôi giật mình, sau đó liên tiếp là 2 tiếng nổ nữa, tôi nhanh chóng chạy xuống mở cửa thì phát hiện ngọn lửa đã bùng phát dữ dội", chị bàng hoàng kể lại. 

Cũng theo chị An, lúc đó mọi người hoảng hốt chạy nháo nhào hết, khung cảnh rất hỗn loạn.

Ông Phạm Quốc Việt, Đội trưởng Đội hỗ trợ sơ cứu (Fas Angel) cho biết, hơn 10 thành viên của nhóm đã đến hiện trường, hỗ trợ cứu nạn cứu hộ từ lúc 1h sáng. Căn nhà gồm nhiều phòng cho thuê trọ, trong các phòng có nhiều người. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH gặp khó khăn do lửa nóng, nhiều khói.

"Lực lượng cứu hỏa và đội đã rất nỗ lực để cứu các nạn nhân, sự việc quá đau lòng", ông Phạm Quốc Việt nói.

Thông tin ban đầu, khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà nằm trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đã điều động nhiều xe cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường.

Tuy nhiên, do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường có hơn 10 xe cứu thương của nhiều lực lượng ứng trực sẵn bên ngoài.

Đến hơn 3h sáng, ghi nhận tại hiện trường cho thấy, lực lượng chức năng đã đưa nhiều nạn nhân ra bên ngoài bằng cáng.

Đến 4h30 sáng cùng ngày, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn đã thực hiện xong.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, có 14 người tử vong và đang xác định danh tính.

Theo UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) số người chết trong vụ cháy là 14 người (10 người được đưa đến nhà tang lễ Trần Vĩ, 4 người được đưa đến nhà tang lễ Bệnh Viện 19-8). Số người bị thương là 3 người hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Hiện sức khỏe đã cơ bản ổn định.

Theo báo cáo mới nhất của UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội), 3 người bị thương trong vụ cháy ở Trung Kính hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải. 14 người chết trong đó 10 người được đưa đến Nhà tang lễ Trần Vĩ, 4 người được đưa đến nhà tang lễ Bệnh viện 19-8. 

Sáng 24/5, trao đổi với phóng viên, TS.BS Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết: "Bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 3 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra trong đêm tại phố Trung Kính. Hiện tại, 2 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch đang được điều trị tại khoa cấp cứu. Một trường hợp nặng nguy kịch đang điều trị hồi sức. Theo bác sĩ Tuấn Anh trường hợp bệnh nhân nặng là cụ già. Các bác sĩ đang dốc sức điều trị cho bệnh nhân nhưng do cao tuổi nên vẫn chưa thể nói trước. Đối với những bệnh nhân tử vong ngoại viện do bệnh viện không có nhà xác nên nạn nhân đã được di chuyển đi nới khác”.

Trong khi đó, thông tin từ Bệnh viện E cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính, Hà Nội, lực lượng cấp cứu ngoại viện Bệnh viện E đã ngay lập tức được điều động và tham gia hoạt động cấp cứu tại hiện trường. Theo sự điều động của các lực lượng chức năng tại hiện trường, các nạn nhân cấp cứu được đưa về bệnh viện khác. Lực lượng cấp cứu ngoại viện Bệnh viện E đã hỗ trợ đưa một nạn nhân về nhà tang lễ thành phố.

Trước đó, vào khoảng 00h46 phút, ngày 24/5, UBND phường, Công an phường Trung Hòa nhận được thông tin báo cháy từ công dân tại số nhà địa chỉ số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Sau đó đã báo cáo, huy động nhiều phương tiện, cùng hàng loạt cán bộ chiến sĩ từ quận Cầu Giấy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và lực lượng của TP Hà Nội tới hiện trường chữa cháy.

Đến khoảng 1h15 phút, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan sang các hộ gia đình liền kề. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tổ chức phun nước chữa cháy, làm mát cấu kiện, tổ chức tìm kiếm người bị nạn và cứu nạn. Đến hồi 1h26 phút, ngày cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và tiếp tục tổ chức tìm kiếm người bị nạn. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã cứu nạn được 7 người. 

Ngôi nhà xảy ra cháy tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính, đây là nhà ở gia đình, cho thuê để ở trọ và sửa chữa xe điện. Ngôi nhà cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. 

Ngôi nhà xảy ra cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện. 

Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở/tổng số 12 phòng cho thuê (10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở).
 
Hiện Công an đã phong tỏa phố Trung Kính để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.

Hiện trường vụ cháy:
W-hien truong vu chay 1.jpg
W-hien truong vu chay.jpg
W-hien truong vu chay 2.jpg
W-hien truong vu chay 4.jpg
W-hientruongvuchay.jpg
W-hientruong2.jpg
W-hientruong1.jpg
Đội hỗ trợ sơ cứu Fas Angel cùng hỗ trợ lực lượng y tế. 

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Công an xã Tân Hương thường xuyên nắm bắt tình hình từ cơ sở.

Trên địa bàn xã Tân Hương trước đây xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự- hệ quả từ việc người dân nhiều nơi khác đổ xô đến tìm vận may "đá đỏ". Tuy nhiên, sau hơn bốn năm công an chính quy về xã, tình hình đã khác.

Một trong hai em học sinh tử vong được tìm thấy trong vụ đuối nước xảy ra tại thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên ngày 8/5 vừa qua.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước, trong đó có tỉnh Yên Bái xảy ra những vụ đuối nước thương tâm mà nạn nhân chủ yếu là trẻ em, khiến dư luận hết sức lo lắng.

Ban Tổ chức trao giải A cho các thí sinh tham gia Liên hoan.

Chiều 23/5, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Liên hoan Nghi thức Đội tỉnh Yên Bái năm 2024.

Ảnh minh họa.

Vấn nạn phân biệt vùng miền đã xảy ra được một thời gian với phạm vi, mức độ ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn. Vô vàn những tài khoản ảo trên không gian mạng vẫn đang ngày ngày "khua khoắng" và hả hê khi cố tình hạ nhục người khác như một trò tiêu khiển mua vui mà chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục