Trại giam Hồng Ca (Bộ Công an) công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 20 phạm nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2024 | 10:27:30 AM

YênBái - Sáng 1/10, Trại giam Hồng Ca - Bộ Công an (đóng trên địa bàn xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 cho 20 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù.

Lãnh đạo Bộ Công an, Trại giam Hồng Ca trao “Giấy chứng nhận đặc xá” và căn cước công dân cho các phạm nhân.
Lãnh đạo Bộ Công an, Trại giam Hồng Ca trao “Giấy chứng nhận đặc xá” và căn cước công dân cho các phạm nhân.

Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Bùi Xuân Phong - Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, Ủy viên Ban Chỉ đạo về đặc xá, Bộ Công an.

Theo Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024, Trại giam Hồng Ca có 20 phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá. Lễ công bố Quyết định đặc xá cử hành trang trọng, trước sự chứng kiến của người dân, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng thân nhân các phạm nhân được đặc xá đợt này trong niềm vui sướng và cảm động khôn xiết. 

Phát biểu tại Lễ công bố, lãnh đạo Trại giam Hồng Ca khẳng định: Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước dành cho các phạm nhân và mọi người đều có cơ hội như nhau, không phân biệt giới tính, tôn giáo, quốc tịch, lứa tuổi, nghề nghiệp...; miễn là mọi người có đủ điều kiện, đúng đối tượng theo quy định của pháp luật và Quyết định của Chủ tịch nước thì đều được đề nghị đặc xá. Trở về với cuộc sống đời thường, mọi người cần xóa bỏ mặc cảm, tự tin, chủ động hòa nhập với cộng đồng, ổn định cuộc sống, không tái phạm tội để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. 

Ngoài 20 phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá lần này, Trại giam Hồng Ca còn trên 3.400 phạm nhân chưa đủ điều kiện đặc xá. Các phạm nhân chưa được hưởng đặc xá, cần cố gắng hơn nữa và tích cực lao động, học tập, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước...

Thay mặt các phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn năm 2024 của Trại giam Hồng Ca, anh Phạm Đình Thái đã bày tỏ lòng biết ơn chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước; chân thành cảm ơn cán bộ Trại giam đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để các phạm nhân cải tạo tốt.


Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao "Giấy chứng nhận đặc xá” và căn cước công dân cho các phạm nhân.

Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước do Chủ tịch nước quyết định tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân sự kiện trọng đại, ngày lễ lớn của đất nước hoặc trong trường hợp đặc biệt. Đây là chủ trương lớn, có ý nghĩa chính trị quan trọng, khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo tốt đẹp của dân tộc ta. Đồng thời, nhằm động viên, khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo, tiến bộ để được hưởng đặc xá sớm về với gia đình, cộng đồng và xã hội.

Mai Linh

Tags Trại giam Hồng Ca Bộ Công an công bố Quyết định đặc xá

Các tin khác
Đến nay, ngành y tế Yên Bái rà soát, phân cấp quản lý y tế lao động đối với 152 cơ sở lao động.

Đến nay, ngành y tế Yên Bái đã rà soát, phân cấp quản lý y tế lao động đối với 152 cơ sở lao động; giám sát, quản lý 4/23 đơn vị, cơ sở lao động thực hiện quan trắc môi trường lao động.

Miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay. Ảnh minh hoạ

Trong sáng nay (1/10), không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, chiều và đêm nay, bắt đầu ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Đại diện Ban liên lạc F356 Yên Bái trao số tiền hỗ trợ cho CCB Nguyễn Gia Vinh.

Chiều 30/9, Ban liên lạc F356 Yên Bái đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 44.300.000 đồng cho hội viên Nguyễn Gia Vinh ở tổ 2, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái bị thiệt hại do bão lũ.

Các hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn nhận kinh phí hỗ trợ của Ban Từ thiện Xã hội Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chiều 30/9, Ban Từ thiện Xã hội Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình thăm và tặng quà hỗ trợ người dân tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục