Công an tỉnh Yên Bái công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 2 phạm nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2024 | 10:41:19 AM

YênBái - Sáng nay - 1/10, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho 2 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Tại Lễ công bố quyết định, Giám thị Trại tạm giam, Công an tỉnh đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá dịp Quốc khánh 2/9. Trong tổng số 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù được Chủ tịch nước đặc xá lần này, Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái có 2 phạm nhân là Nguyễn Xuân H, sinh năm 1995, trú tại thôn Trại Máng, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình và phạm nhân Nguyễn Phương T, sinh năm 1972, trú tại Tổ 2, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái có đủ điều kiện được hưởng đặc xá.


Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 2 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Các cá nhân được đặc xá lần này đã chấp hành tốt nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án, tích cực học tập, lao động, cải tạo tiến bộ và cam kết sẽ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, phấn đấu trở thành công dân dân tốt và có ích cho gia đình và xã hội. 

Qua đặc xá, nhằm tiếp tục động viên, khuyến khích kịp thời những phạm nhân đang chấp hành án yên tâm, tin tưởng, tích cực phấn đấu, cải tạo, rèn luyện để sớm được hưởng chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước. 

Đợt đặc xá năm 2024 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. 


Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh tặng quà cho 2 phạm nhân được đặc xá trước khi trở về hòa nhập cộng đồng.
 
Đồng thời, đặc xá cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của phạm nhân; là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan có liên quan và toàn xã hội. 

Quá trình xét, quyết định đặc xá cho những phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và những người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù được thực hiện chặt chẽ, công khai, công bằng, chính xác và bảo đảm dân chủ theo quy định của pháp luật.

Nhân dịp này, Ban Giám thị Trại Tạm giam, Công an tỉnh Yên Bái đã phát động đợt thi đua đặc biệt cho phạm nhân đang cải tạo tại Trại với nhiều nội dung và mục tiêu cụ thể giúp các phạm nhân có cơ hội phấn đấu trở thành người lương thiện để có cơ hội được xét đặc xá trong thời gian tới, sớm trở về với gia đình và xã hội.

Sáng cùng ngày, Trại giam Hồng Ca(Bộ Công an) cũng đã công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 20 phạm nhân.
Đức Toàn

Tags Công an tỉnh quyết định Chủ tịch nước đặc xá phạm nhân

Các tin khác
Lãnh đạo Bộ Công an, Trại giam Hồng Ca trao “Giấy chứng nhận đặc xá” và căn cước công dân cho các phạm nhân.

Sáng 1/10, Trại giam Hồng Ca - Bộ Công an (đóng trên địa bàn xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 cho 20 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù.

Đến nay, ngành y tế Yên Bái rà soát, phân cấp quản lý y tế lao động đối với 152 cơ sở lao động.

Đến nay, ngành y tế Yên Bái đã rà soát, phân cấp quản lý y tế lao động đối với 152 cơ sở lao động; giám sát, quản lý 4/23 đơn vị, cơ sở lao động thực hiện quan trắc môi trường lao động.

Miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay. Ảnh minh hoạ

Trong sáng nay (1/10), không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, chiều và đêm nay, bắt đầu ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Đại diện Ban liên lạc F356 Yên Bái trao số tiền hỗ trợ cho CCB Nguyễn Gia Vinh.

Chiều 30/9, Ban liên lạc F356 Yên Bái đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 44.300.000 đồng cho hội viên Nguyễn Gia Vinh ở tổ 2, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái bị thiệt hại do bão lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục