Một địa chỉ cần giúp đỡ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo con đường ngoằn ngoèo, hun hút, chúng tôi đến nhà bà Cam Thị Vượng thôn Tâm Lương, xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình - người phụ nữ bất hạnh có ba con là Cam Văn Hợi sinh năm 1983, Cam Thị Luyện sinh năm 1990 và Cam Thị Chính sinh 1993 bị nước lũ cuốn trôi trong đêm 19/6/ 2007...

Trong tiếng nấc, bà kể: “Chiều hôm đó, ba anh em thằng Hợi sang nhà anh nuôi bên xã Mông Sơn ăn tết Đoan Ngọ, tôi dặn: Các con phải về sớm kẻo trời mưa, thế nào cũng phải về đấy không mẹ lại chờ...! Thế mà ba anh em nó đi mãi”. Hoàn cảnh éo le của gia đình bà Vượng, cả xã không ai không biết đến: chồng mất sớm, một mình nuôi ba đứa con, cả gia đình trông vào hai sào ruộng. Hợi là lớn nhất thì đi làm thuê, Luyện và Chính còn đang đi học, chưa giúp được gì mẹ.

Nhận được tin, xã Cẩm Ân đã huy động lực lương dân quân, công an và bà con đi tìm kiếm và giúp đỡ gia đình bà Vượng trong việc mai táng ba cháu. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chính quyền xã và bà con trong thôn đã quyên góp được hơn 3 triệu đồng cho gia đình bà Vượng.

Thêm một tiếng chuông cảnh báo cho các cấp chính quyền và người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng với thiên tai khi mùa mưa bão đã về và cũng thêm một địa chỉ cần được xã hội sẻ chia, giúp đỡ!

Văn Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm ngày Toàn quốc kháng chiến.

YBĐT - Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn", trong những ngày tháng 7 này, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang nỗ lực thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", góp phần tích cực giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng ổn định đời sống vật chất và tinh thần, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/2007).

Cán bộ y tế thị xã Nghĩa Lộ cung cấp đầy đủ thông tin, thuốc thiết yếu về dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đến người dân trên địa bàn.

YBĐT - Những năm qua, huyện Văn Chấn đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác dân số, gia đình và trẻ em (DS,GĐ&TE).

Thanh niên tình nguyện khám bệnh cho đồng bào vùng cao.

YBĐT - Chiếm 32,5% dân số, 55% lực lượng lao động xã hội của tỉnh Yên Bái, không thể phủ nhận thanh niên là một lực lượng quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh. Càng không thể phủ nhận vai trò của đoàn thể thanh niên cũng như công tác thanh niên. Tuy nhiên, công tác này hiện tại gặp không ít khó khăn.

Các đối tượng lao động được cấp chứng chỉ học nghề trước khi đi lao động xuất khẩu.

YBĐT - Hiện nay, toàn huyện Yên Bình có trên 631 người lao động đang làm việc tại nước ngoài( chủ yếu là các nước Malaysia, Hàn Quốc...). Hàng năm số lao động này gửi tiền về trên 9 tỷ đồng. Nhiều xã giàu lên nhờ lao động xuất khẩu (LĐXK) như: Bạch Hà, Tân Nguyên, Mông Sơn...Tuy nhiên, bước sang năm 2007 việc LĐXK ở đây đang gặp nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục