Hội chữ thập đỏ với công tác đền ơn, đáp nghĩa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn quan tâm đến công tác thương binh, liệt sỹ, chính Người đã ra chỉ thị chọn một ngày trong năm làm ngày thương binh để nhân dân tỏ lòng biết ơn sâu sắc yêu mến thương binh. Ngày thương binh toàn quốc đầu tiên (27/7/1947), Bác đã gửi tặng một chiếc áo lụa, một tháng lương và tiền một bữa ăn của Người và của nhân viên làm việc trong Chính phủ.

Thanh niên xung kích Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ. (Ảnh: Lê Khanh)
Thanh niên xung kích Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ. (Ảnh: Lê Khanh)

Thực hiện lời dạy của Người, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, người tình nguyện Chữ thập đỏ Yên Bái đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả như: ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa mỗi năm hàng trăm triệu đồng; giúp đỡ hàng chục ngàn ngày công tình nguyện để tu sửa, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, sửa chữa nhà ở, giúp đỡ cây con giống, để phát triển sản xuất cải thiện đời sống. Mỗi năm tết đến, Hội đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phối hợp với ngành lao động, thương binh – xã hội nắm bắt các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt thuộc diện chính sách cần được giúp đỡ; phong trào đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, người tình nguyện chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng tích cực. Chỉ riêng tết cổ truyền năm 2006, 2007, Hội đã huy động các nguồn lực tại chỗ thăm hỏi, giúp đỡ 9.208 lượt người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá 964,6 triệu đồng; làm mới 6 ngôi nhà tình nghĩa tặng cho gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ và nạn nhân chất độc da cam trị giá 156 triệu đồng…

Kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh, liệt sỹ năm nay với chủ đề của Tháng hành động cao điểm “Chung sức vì nhân đạo”, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VIII, các cấp Hội đã và đang triển khai xây mới 5 ngôi nhà chữ thập đỏ tình nghĩa để trao tặng cho các gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và nạn nhân chất độc da cam tích cực thực hiện 5 chương trình chăm sóc gia đình có công với cách mạng; hưởng ứng xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng vượt qua những khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Xuân - (Hội Chữ thập đỏ tỉnh)

Các tin khác

YBĐT - Ban chấp hành Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ "Uống nước nhớ nguồn" tại xã Kiên Thành (Trấn Yên).

Trung tá Thẩm Hữu Tiến - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy phổ biến cho cán bộ chiến sĩ một số loại ma túy mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Ngày 28/2/1998, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái ra quyết định thành lập lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái. Khắc phục mọi khó khăn, trong 10 năm qua, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã từng bước trưởng thành và đạt được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc.

YBĐT - Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, huyện Trấn Yên đã xây dựng 16 nhà tình nghĩa trị giá trên 250 triệu đồng trao tặng các gia đình thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ. Trong số đó có 10 nhà do huyện xây dựng, còn lại do các cơ quan đơn vị của tỉnh và Trung ương trao tặng.

Kiểm tra an toàn giao thông đường thủy trên hồ Thác Bà.

YBĐT - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái có 36 cán bộ chiến sỹ, trong đó có 25 cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm công tác tuần tra kiểm soát đường bộ, đường thủy. Những công việc của lực lượng cảnh sát giao thông đã và đang nhằm mục đích duy nhất: tất cả vì nhân dân phục vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục