Yên Bái: Phấn đấu 95% người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Nhờ đẩy mạnh các hoạt đọng của hội trong thời gian qua, nên đến nay đã có 70% số người cao tuổi tiếp tục tham gia lao động sản xuất, toàn tỉnh Yên Bái hiện có 684 trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh của người cao tuổi. Các cấp hội còn hướng dẫn, giúp đỡ các gia đình NCT xoá đói giảm nghèo.

(Ảnh: Quỳnh Nga)
(Ảnh: Quỳnh Nga)

Thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", đã có 433 cụ tham gia vào ban vận động xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở: Hội viên NCT vận động gia đình họ hàng, con cháu tham gia hàng nghìn lượt ngày công xây dựng cơ sở hạ tầng, tham gia khôi phục sản xuất, xoá nhà dột nát, tham gia xây dựng các quỹ từ thiện xã hội.

 

Người cao tuổi Yên Bái còn nêu gương sáng xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng con người mới, nêu gương sáng về chăm sóc rèn luyện sức khoẻ,  khuyến học khuyến tài. Hiện nay có trên 10 ngàn NCT thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, 7.366 cụ tham gia công tác khuyến học.

 

Trong dịp này đã có 60 cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền, cán bộ hội viên hội người cao tuổi Yên Bái được tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy người cao tuổi Việt Nam".

 

Trong thời gian tới, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức hội, phấn đấu có 95% số NCT tham gia sinh hoạt Hội, đổi mới phương thức hoạt động Hội phù hợp với địa bàn dân cư, tổ chức tốt các nội dung của phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng" cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", "Ông bà mẫu mực con cháu hiếu thảo"...

 

Quỳnh Nga

Các tin khác
Thanh niên xung kích Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ. (Ảnh: Lê Khanh)

YBĐT - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn quan tâm đến công tác thương binh, liệt sỹ, chính Người đã ra chỉ thị chọn một ngày trong năm làm ngày thương binh để nhân dân tỏ lòng biết ơn sâu sắc yêu mến thương binh. Ngày thương binh toàn quốc đầu tiên (27/7/1947), Bác đã gửi tặng một chiếc áo lụa, một tháng lương và tiền một bữa ăn của Người và của nhân viên làm việc trong Chính phủ.

YBĐT - Ban chấp hành Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ "Uống nước nhớ nguồn" tại xã Kiên Thành (Trấn Yên).

Trung tá Thẩm Hữu Tiến - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy phổ biến cho cán bộ chiến sĩ một số loại ma túy mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Ngày 28/2/1998, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái ra quyết định thành lập lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái. Khắc phục mọi khó khăn, trong 10 năm qua, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã từng bước trưởng thành và đạt được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc.

YBĐT - Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, huyện Trấn Yên đã xây dựng 16 nhà tình nghĩa trị giá trên 250 triệu đồng trao tặng các gia đình thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ. Trong số đó có 10 nhà do huyện xây dựng, còn lại do các cơ quan đơn vị của tỉnh và Trung ương trao tặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục