Những hoạt động kỷ niệm ngày TBLS

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/2007, cùng với các địa phương trong tỉnh, các tổ chức hội, đoàn thể đã có nhiều hoạt động kỷ niệm ngày này.

* Câu lạc bộ thơ Người cao tuổi dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ

Câu lạc bộ thơ Người cao tuổi Yên Bái cùng Chi hội cựu chiến binh phố Yên Thắng, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Trước anh linh liệt sỹ, các hội viên Câu lạc bộ đã thành kính báo công và thể hiện quyết tâm noi gương các anh hùng liệt sỹ để sống vui, sống khoẻ, sống có ích và có những sáng tác cống hiến cho sự nghiệp thơ ca tỉnh nhà. Dịp này, Câu lạc bộ cũng đã tổ chức buổi tọa đàm thơ ca với chủ đề: “Truyền thống uống nước nhớ nguồn”.    

P.V

* Hội Cựu chiến binh phường Hồng Hà: Tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sỹ

Hội Cựu chiến binh phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2007) và 29 năm Ngày thành lập Câu lạc bộ Thương binh Hồng Hà.

Tại lễ kỷ niệm, các cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại một thời hào hùng trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, trong cuộc sống thời bình và luôn giữ vững phẩm chất người lính, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, động viên nhau vượt qua mọi khó khăn, chia sẻ kịp thời những khi ốm đau, hoạn nạn. Nhiều đồng chí thương binh trong Câu lạc bộ đã vượt khó vươn lên làm giàu. 60 hội viên của Câu lạc bộ tham gia tích cực, hoạt động có hiệu quả các phong trào Đền ơn đáp nghĩa, công tác từ thiện, ủng hộ đồng bào khó khăn... Câu lạc bộ Thương binh Hồng Hà được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác từ thiện, chính sách xã hội.  

 V.M

* Cựu TNXP Hải Phòng: Thăm viếnt nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Yên Bái

Vừa qua, hơn 30 cựu TNXP thành phố Hải Phòng thuộc Đoàn TNXP 64 đã thăm và làm việc tại Yên Bái trong hành trình thăm lại chiến trường xưa tại Yên Bái và Lào Cai. Đoàn đã dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Yên Bái và Nghĩa trang Cổ Phúc (Trấn Yên), nơi có những đồng đội đã hi sinh và nằm lại.

Trong những năm 1964 - 1968 của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đoàn TNXP 64 là lực lượng tham gia làm con đường chiến lược 13C đi Phố Ràng (Lào Cai) và đường Sân bay Yên Bái; đã có 38 người hi sinh tại Yên Bái.            

P.V

Các tin khác
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phẫu thuật ổ bụng cho một bệnh nhân. (Ảnh: Nguyễn Đình)

YBĐT - Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lớp tập huấn phòng chống cúm A/H5N1 cho cán bộ y tế 9 huyện, thị, thành.

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Đứng trước một con bệnh, người thầy thuốc nào cũng muốn xác định nhanh, chính xác căn nguyên gây bệnh để có biện pháp cứu chữa kịp thời. Tuy nhiên, có một nghịch lý là các biện pháp xác định nhanh thì thường không chính xác, còn các biện pháp xác định chính xác thì cần có một thời gian rất lâu, do đó nhiều khi không đáp ứng được nhu cầu cứu chữa người bệnh.

Phát triển trồng rừng kinh tế giúp cho nhiều hộ gia đình dân tộc ít người đã thoát nghèo bền vững.

YBĐT - Sau một năm thực hiện Chương trình Giảm nghèo với sự vào cuộc quyết tâm, đồng bộ của các cấp các ngành, năm 2006 toàn tỉnh đã có 6.843 hộ thoát nghèo. Nhiều địa phương đã vận dụng tốt các chính sách hỗ trợ của trung ương, của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và coi đó là cơ hội giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng ngày 17/7/2007 trên đường Yên Ninh, đoạn phía trước cổng Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái).
(Ảnh: Nguyễn Viết Tôn)

YBĐT - Theo thống kê của Đội giám sát an toàn giao thông (ATGT) đường sắt, Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào, trong 6 tháng đầu năm 2007 tình hình vi phạm các quy định về trật tự ATGT đường sắt đang diễn ra khá phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục