Yên Bái: Phấn đấu 50% văn bản của cơ quan đơn vị cấp tỉnh lưu chuyển trên mạng vào năm 2010

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 1/8/2007, Sở bưu chính Viễn thông tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị triển khai xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2007 - 2010.

Tại hội nghị, lãnh đạo và cán bộ trực tiếp xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT của các sở, ban, ngành UBND các huyện thị đã được truyền đạt nội dung nghị định 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về những nội dung và điều kiện bảo đảm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Sở bưu chính, Viễn thông cũng hướng dẫn các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố  thực hiện xây dựng kế hoạch của mình nhằm thực hiện theo Công văn số 1273/UBND – CN ngày 15/07 của UBND tỉnh về việc xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Phấn đấu đến năm 2010 đối với cấp tỉnh là bảo đảm trên 50% văn bản của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh được lưu chuyển trên mạng, giảm thiểu việc sử dụng giấy tờ. Đối với cấp huyện bảo đảm 30% văn bản của các đơn vị thuộc UBND các huyện, thị, thành phố được lưu chuyển trên mạng. Phần lớn các cán bộ, công chức nhà nước có điều kiện khai thác thông tin trên mạng phục vụ công việc, phát triển nguồn nhân lực, đào tạo cho cán bộchuyên môn nghiệp vụ…

Quang Trung

Các tin khác
Nhiều ĐVTN xã Tân Hương tham gia khóa học đào tạo nghề chăn nuôi thú y để áp dụng vào thực tiễn sản xuất.

YBĐT - Đoàn xã Tân Hương (Yên Bình) đã ngày càng khẳng định vai trò xung kích trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hơn hết, tổ chức Đoàn đã trở thành mái nhà chung của tuổi trẻ.

Chương trình hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho các hộ gia đình vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở xã Suối Giàng (Văn Chấn).

YBĐT - Nhiều năm qua, được sự quan tâm của Nhà nước, Chương trình 134 hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn đã góp phần ổn định cuộc sống nhân dân, đưa nền kinh tế địa phương dần dần khởi sắc. Tuy nhiên, việc thực hiện chương trình còn nhiều khó khăn vướng mắc cần được các cấp các ngành tháo gỡ để chương trình phát huy tốt hiệu quả.

YBĐT - Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2006 – 2010, đến nay, 7/7 xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đều có câu lạc bộ “Quyền và bổn phận của trẻ em”. Riêng phường Cầu Thia có 3 câu lạc bộ. Mỗi câu lạc bộ có từ 35 đến 40 em tuổi từ 9 đến 14.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh về việc lấy ý kiến nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Luật thuế Thu nhập cá nhân ngày 31/7/2007 Hội luật gia tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức lấy ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục