Thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái): 7/7 xã, phường đều có câu lạc bộ “Quyền và bổn phận của trẻ em”

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2006 – 2010, đến nay, 7/7 xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đều có câu lạc bộ “Quyền và bổn phận của trẻ em”. Riêng phường Cầu Thia có 3 câu lạc bộ. Mỗi câu lạc bộ có từ 35 đến 40 em tuổi từ 9 đến 14.

Thông qua sinh hoạt câu lạc bộ, các em được trang bị những kiến thức, kỹ năng ứng xử, giao tiếp trong gia đình và xã hội; cách ăn ở, sinh hoạt giữ gìn vệ sinh môi trường; nắm vững cơ bản về các quyền và bổn phận của trẻ em. Đồng thời các em còn được tham gia vào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... tham gia diễn đàn để bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình. Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt 2 lần/tháng.

Hoạt động của câu lạc bộ không chỉ tạo cơ hội để trẻ em được thực hiện quyền và bổn phận của mình; ngăn ngừa trẻ em vi phạm các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật mà qua đó còn góp phần thực hiện cam kết quốc tế của Nhà nước ta về xây dựng một thế giới phù hợp với trẻ em. Vì vậy đến hết năm 2007 thị xã phấn đấu mỗi xã, phường có ít nhất 2 câu lạc bộ trở lên.

Nguyễn Thị Lý

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh về việc lấy ý kiến nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Luật thuế Thu nhập cá nhân ngày 31/7/2007 Hội luật gia tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức lấy ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Người tiêu dùng đang lo ngại trước sự gia tăng nhanh chóng về giá của các mặt hàng.

YBĐT - Theo số liệu báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, trong tháng 7 năm 2007 hầu hết các nhóm mặt hàng trên thị trường đều tăng giá mạnh và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 0.96% so với tháng 6. Và đây là mức tăng giá cao nhất tính từ đầu năm đến nay.

Hội viên phụ nữ xã Thịnh Hưng giúp nhau gieo cấy giống lúa mới có năng suất cao.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình (Yên Bái) có 559 hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội cơ sở. Với lực lượng lao động nữ chiếm 51% tổng số lao động toàn xã, 5 năm qua các hội viên phụ nữ đã khắc phục khó khăn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới hình thức, nội dung hoạt động theo chủ trương, phương hướng nhiệm vụ của Đại hội Đảng bộ khóa XXI đề ra, đặc biệt là nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo.

Công an Trạm Tấu triển khai kế hoạch bắt tội phạm ma túy.

YBĐT - Niên vụ 2005 - 2006, Trạm Tấu được coi là điểm nóng của tỉnh Yên Bái trong việc tái trồng cây thuốc phiện. Hơn một trăm ha cây thuốc phiện đã bị triệt phá và toàn huyện cũng còn trên 500 người nghiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục