Hội Luật gia tỉnh Yên Bái: Lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật thuế Thu nhập cá nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh về việc lấy ý kiến nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Luật thuế Thu nhập cá nhân ngày 31/7/2007 Hội luật gia tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức lấy ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung lấy ý kiến vào dự thảo Luật thuế Thu nhập cá nhân như: về đối tượng nộp thuế; thu nhập chịu thuế; thu nhập không chịu thuế; khoản giảm trừ gia cảnh; về biểu thuế đối với cá nhân cư trú; về thời điểm hiệu lực của Luật.

Phần lớn các ý kiến đều nhất trí về việc cần thiết ban hành Luật thay thế các pháp lệnh cũ để có hiệu lực hơn; một số ý kiến cho rằng trong dự thảo luật cần có chương hoặc điều về khen thưởng, kỷ luật; Về mức giảm trừ gia cảnh đề nghị tăng lên so với dự kiến ban đầu, ít nhất từ 5 triệu đồng trở lên; Về hiệu lực thi hành của Luật các ý kiến thống nhất chưa thể ấn định Luật có hiệu lực vào ngày 1/1/2009 như dự thảo Luật đã đưa…

Ngọc Tú

Các tin khác
Người tiêu dùng đang lo ngại trước sự gia tăng nhanh chóng về giá của các mặt hàng.

YBĐT - Theo số liệu báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, trong tháng 7 năm 2007 hầu hết các nhóm mặt hàng trên thị trường đều tăng giá mạnh và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 0.96% so với tháng 6. Và đây là mức tăng giá cao nhất tính từ đầu năm đến nay.

Hội viên phụ nữ xã Thịnh Hưng giúp nhau gieo cấy giống lúa mới có năng suất cao.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình (Yên Bái) có 559 hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội cơ sở. Với lực lượng lao động nữ chiếm 51% tổng số lao động toàn xã, 5 năm qua các hội viên phụ nữ đã khắc phục khó khăn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới hình thức, nội dung hoạt động theo chủ trương, phương hướng nhiệm vụ của Đại hội Đảng bộ khóa XXI đề ra, đặc biệt là nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo.

Công an Trạm Tấu triển khai kế hoạch bắt tội phạm ma túy.

YBĐT - Niên vụ 2005 - 2006, Trạm Tấu được coi là điểm nóng của tỉnh Yên Bái trong việc tái trồng cây thuốc phiện. Hơn một trăm ha cây thuốc phiện đã bị triệt phá và toàn huyện cũng còn trên 500 người nghiện.

Nhiều bệnh nhân phải chờ đợi ở hành lang.
(Ảnh: Ngọc Sơn)

YBĐT -

Tại Bệnh viện Đa khoa Văn Yên (Yên Bái), số lượng người đến khám và điều trị tăng đột biến. Tại Phòng khám, gian phòng vẻn vẹn 18m2 được ngăn đôi, hai bàn khám bệnh bị bao bọc kín bởi vài chục người  bệnh, nhiều người phải đứng tràn ra ngoài hàng lang hay các bóng cây để chờ đến lượt khám. Hiện nay, trung bình mỗi ngày có từ 100 - 150 bệnh nhân đến khám, điều trị, vì vậy Bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục