40 học viên được cấp chứng nhận đào tạo, bảo tồn chữ Thái cổ

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau hơn 3 tháng học tập, lớp đào tạo và bảo tồn chữ Thái cổ vùng Mường Lò (Yên Bái) do thị xã Nghĩa Lộ tổ chức đã hoàn thành chương trình học tập.

Các học viên lớp bảo tồn chữ Thái cổ thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).
Các học viên lớp bảo tồn chữ Thái cổ thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

40 học viên chủ yếu là người dân tộc Thái đã được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo và bảo tồn chữ Thái cổ. Trong đó, có 4 học viên được xếp loại xuất sắc; 6 học viên được xếp loại giỏi; 14 học viên xếp loại khá.

Đây là lớp đào tạo, bảo tồn chữ Thái cổ đầu tiên của thị xã Nghĩa Lộ, góp phần xây dựng, giữ gìn và phát huy được vốn văn hóa đặc sắc riêng của đồng bào dân tộc Thái Mường Lò.

    Thu Hằng

Các tin khác
Giám định ma túy tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2007, nhờ sự nỗ lực lớn trong tấn công trấn áp tội phạm, Công an Yên Bái đã liên tiếp mở các đợt cao điểm theo kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong dịp tết Nguyên đán Đinh Hợi 2000, dịp bầu cử Quốc hội khoá XII nên hoạt động của tội phạm ma tuý trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được kiềm chế, số vụ bắt giữ so với sáu tháng đầu năm 2006 giảm 8,4%.

YBĐT - Ngày 10/8, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng đến cán bộ chủ chốt để triển khai Chỉ thị 11/CT- TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khoá X về việc: “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

YBĐT - Ngày 9/8, Ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2007 tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2.

Nhiều diện tích hoa mầu bị vùi lấp.

YBĐT - Vào khoảng 15 giờ ngày 9/8, một trận bão lốc cục bộ kèm theo mưa to đã xảy ra tại nhiều xã ở xung quanh trung tâm huyện lỵ huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, làm một người tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục