Hội Khuyến học Yên Bái: Triển khai chỉ thị 11 của Bộ chính trị

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 10/8, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng đến cán bộ chủ chốt để triển khai Chỉ thị 11/CT- TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khoá X về việc: “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tại hội nghị lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ đã triển khai quán triệt sâu sắc, đầy đủ nội dung của Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị tới cán bộ chủ chốt của Hội Khuyến học tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và một số ban, ngành trong tỉnh. Hội Khuyến học tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội khuyến học cơ sở trong tỉnh triển khai học tập quán triệt Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị xong trong tháng 8/2007 và triển khai tới toàn thể hội viên xong trong tháng 9/2007.

Sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm, Hội Khuyến học tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục- đào tạo của tỉnh. Hội Khuyến học từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức trao thưởng cho giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong việc dạy và học trên 31 triệu đồng; tặng 6 chiếc xe đạp cho học sinh giỏi trị giá trên 4 triệu đồng. Riêng Hội khuyến học tỉnh đã trao thưởng cho giáo viên dạy giỏi các cấp trên 10 triệu đồng; trao học bổng cho 41 cháu học sinh THPT, THCS, vượt khó học khá giỏi; tỉnh đã hỗ trợ đợt 1 cho 10.562 học sinh là con em nghèo để có điều kiện học hết  bậc THCS với trị giá trên 1.267 triệu đồng...
   
6 tháng cuối năm 2007, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục chỉ đạo tổ chức hội các cấp nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị tại địa phương, đơn vị.

Trường Phong

Các tin khác

YBĐT - Ngày 9/8, Ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2007 tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2.

Nhiều diện tích hoa mầu bị vùi lấp.

YBĐT - Vào khoảng 15 giờ ngày 9/8, một trận bão lốc cục bộ kèm theo mưa to đã xảy ra tại nhiều xã ở xung quanh trung tâm huyện lỵ huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, làm một người tử vong.

YBĐT - Vừa qua, Hội đồng tư vấn khuyến nông tỉnh đã tổ chức hội thảo “Chương trình hoạt động khuyến nông 2007-2010, định hướng 2015 tỉnh Yên Bái.

Kè chống lũ Ngòi Thia được kiên cố hóa trước mùa bão lũ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ nằm trong lòng chảo Mường Lò và có 4 suối lớn chảy qua, ngoài ra còn có nhiều khe, lạch từ xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn và Trạm Tấu chảy về. Vì vậy, hàng năm vào mùa mưa bão tại các xã, phường có suối chảy qua thường xảy ra ngập lụt, lũ quét làm thiệt hại đến nhà cửa, tài sản và hoa màu của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục