Yên Bái: 7.629 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 9/8, Ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2007 tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 năm 2007, tỉnh Yên Bái có 7.629 thí sinh đăng ký dự thi tại 31 Hội đồng coi thi. Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2, Sở Giáo dục- Đào tạo đã chỉ đạo các trường ôn tập kỳ 3 cho những học sinh dự thi tốt nghiệp lần 2 theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục- Đào tạo và UBND tỉnh.

Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 đã cơ bản hoàn tất từ việc in sao đề thi, chuẩn bị về cơ sở vật chất đến công tác bảo đảm an ninh trật tự cho trước, trong và sau kỳ thi.

Công an tỉnh đã có kế hoặc bảo vệ an ninh, trật tự cho kỳ thi triển khai tới các địa phương trong tỉnh,  ở các trường thi sẽ được bố trí lực lượng bảo vệ cả phía bên ngoài và bên trong khu vực thi như thi lần 1.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 năm 2007 được thực hiện vào các ngày 18,19, 20/8 cho những thí sinh đã hoàn thành chương trình THPT hoặc bổ túc THPT đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT nhưng chưa dự thi lần 1 tổ chức vào ngày 30, 31/5 và 01/6/2007; những thí sinh đã dự thi lần 1 nhưng chưa tốt nghiệp, không vi phạm quy chế thi từ mức bị đình chỉ thi trở lên.

Học sinh THPT thi các môn: Văn, Vật lý, Lịch sử, Hoá học, Toán, Ngoại ngữ; học sinh bổ túc THPT thi các môn: Văn, Vật lý, Lịch sử, Hoá học, Toán, Địa lý. Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 sẽ được tổ chức thực hiện nghiêm theo tinh thần cuộc vận động “Hai không” của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Bộ Giáo dục- Đào tạo đã cử 66 cán bộ về làm công tác kiểm tra, thanh tra tại 31 Hội đồng coi thi, Hội đồng chấm thi, Hội đồng phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 năm 2007 của tỉnh. 

Ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh của tỉnh yêu cầu tất cả các hội đồng thi và các giám thị, nhân viên làm công tác phục vụ kỳ thi, thí sinh dự thi ở 336 phòng thi tại 31 Hội đồng coi thi trong tỉnh phải thực hiện đúng quy chế thi của Bộ Giáo dục& Đào tạo và các văn bản chỉ đạo của T.Ư của tỉnh, để kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 năm 2007, đảm bảo an toàn, công bằng và nghiêm túc.

P.V

Các tin khác
Nhiều diện tích hoa mầu bị vùi lấp.

YBĐT - Vào khoảng 15 giờ ngày 9/8, một trận bão lốc cục bộ kèm theo mưa to đã xảy ra tại nhiều xã ở xung quanh trung tâm huyện lỵ huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, làm một người tử vong.

YBĐT - Vừa qua, Hội đồng tư vấn khuyến nông tỉnh đã tổ chức hội thảo “Chương trình hoạt động khuyến nông 2007-2010, định hướng 2015 tỉnh Yên Bái.

Kè chống lũ Ngòi Thia được kiên cố hóa trước mùa bão lũ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ nằm trong lòng chảo Mường Lò và có 4 suối lớn chảy qua, ngoài ra còn có nhiều khe, lạch từ xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn và Trạm Tấu chảy về. Vì vậy, hàng năm vào mùa mưa bão tại các xã, phường có suối chảy qua thường xảy ra ngập lụt, lũ quét làm thiệt hại đến nhà cửa, tài sản và hoa màu của nhân dân.

Giờ học của học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Lục Yên. (Ảnh: Tuấn Anh)

YBĐT - Là người rất thích xem các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam (THVN), nhất là chương trình thi kiến thức và giải trí. Nhưng tôi cũng không ít lần phì cười và thất vọng, khi có những thí sinh không thể trả lời được những câu hỏi rất sơ đẳng về lịch sử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục